Þriðjudaginn 21. janúar sl. fór fram opinn íbúafundur í Hlégarði þar sem Samgöngusáttmálinn var kynntur fyrir fullum sal áhugasamra íbúa.
Á fundinum kynntu helstu sérfræðingar hjá Betri samgöngum og Vegagerðinni einstakar útfærslur samöngusáttmálans. Bæjarstjóri, Regína Ásvaldsdóttir opnaði fundinn og kynnti helstu samningsmarkmið með uppfærslu samgöngusáttmálans en hann var undirritaður í ágúst síðastliðinn. Lengt var í samkomulaginu sem gildir nú til ársins 2040. Það mun þó ekki hafa áhrif á fyrirhugaða lagningu borgarlínunnar sem mun fara í gegnum Blikastaðahverfið að Háholti. Þá sagði Regína að þátttaka ríkisins í rekstri almenningssamgangna mjög mikilvægan þátt en ríkið kemur inn með 33% af kostnaði við reksturinn frá 1. janúar 2025.
Upptaka af fundinum:
Frétt frá Betri samgöngum:
Samgöngusáttmáli höfuðborgarsvæðisins
Samgöngusáttmálinn er tímamótasamkomulag sem gert árið 2019 á milli ríkisins og sex sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, Garðabæjar, Hafnarfjarðar, Kópavogs, Mosfellsbæjar, Reykjavíkur og Seltjarnarness um metnaðarfulla uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu.
Markmið samgöngusáttmálans eru:
- Greiðari samgöngur og fjölbreyttir ferðamátar
- Kolefnishlutlaust samfélag
- Aukið umferðaröryggi
- Samvinna og skilvik framkæmd
- Bætt lýðheilsa
Í samgöngusáttmálanum felast ýmsar framkvæmdir á borð við þróun stofnvega og útfærsluatriða vegna sérleiðar fyrirhugaðrar Borgarlínu. Borgarlínan verður tengd við strætóleiðir bæði frá nágrannasveitarfélögum sem og strætóleiðum sem liggja utan stofnleiða Borgarlínu á höfuðborgarsvæðinu. Borgarlínan mun að mestu aka í sérrými með forgangi á gatnamótum en þannig eykst bæði áreiðanleiki og hagkvæmni.
Gert er ráð fyrir að 100 km af göngu- og hjólastígum liggi samhliða Borgarlínunni og gera má ráð fyrir að hljólreiðamenn sem og gangandi vegfarendur komi til með að nýta Borgarlínuna á ferðum sínum um höfuðborgarsvæðið. Samgönguleiðin mun tengja Mosfellsbæ við Reykjavík og nærliggjandi bæjarfélög og mun liggja í gegnum fyrirhugaða byggð á Blikastaðalandi Mosfellsbæjar.
Viðræðuhópur ríkis og sveitarfélaga hóf uppfærslu samgöngusáttmálans í mars 2023. Viðræðuhópnum var m.a. falið að uppfæra samgöngusáttmálann og framkvæmdaáætlun, vinna áhrifamat af verkefnasafni sáttmálans og gera drög að samningi um eflingu almenningssamgangna til að tryggja rekstur þeirra á höfuðborgarsvæðinu.
Nánari upplýsingar:
Í samgöngusáttmálanum er gert ráð fyrir að fyrirhuguð Sundabraut verði hluti af meginstofnvegi, verði hún byggð á skipulagstímabilinu. Samkvæmt svæðisskipulagi höfuðborgarsvæðisins 2015-2040 munu samgöngur mynda heildstætt tveggja laga kerfi meginstofnvega og stofngatna, sem verða endurhannaðar eftir því sem byggð og samgöngur þróast.
Í skipulagsgátt er að finna matsáætlun Vegagerðarinnar, sem unnin var í samvinnu við Reykjavíkurborg en þar eru kynnt áform um byggingu Sundabrautar milli Sæbrautar og Kjalarness og gerð grein fyrir hvernig staðið verður að mati á umhverfisáhrifum framkvæmdarinnar. Samkvæmt matsáætlun er gert ráð fyrir að Sundabraut tengi saman Sæbraut við Laugarnes eða Holtaveg og Vesturlandsveg á Kjalarnesi með vegi um Kleppsvík, Gufunes, Eiðsvík, Geldinganes, Leiruvog, Álfsnes og Kollafjörð.
Skv. kynningargögnum í skipulagsgátt er gert ráð fyrir að Sundabraut verði lögð í einum áfanga og framkvæmdir hefjist árið 2026 og ljúki árið 2031.