Hoppa í meginmál
mos.is - Forsíða

2. desember 2015 kl. 16:30,
2. hæð Helgafell


Fundinn sátu

  • Hafsteinn Pálsson (HP) Forseti
  • Kolbrún G Þorsteinsdóttir (KGÞ) 1. varaforseti
  • Bjarki Bjarnason (BBj) 2. varaforseti
  • Haraldur Sverrisson aðalmaður
  • Bryndís Haraldsdóttir (BH) aðalmaður
  • Anna Sigríður Guðnadóttir (ASG) aðalmaður
  • Theódór Kristjánsson (TKr) aðalmaður
  • Sigrún H. Pálsdóttir (SHP) aðalmaður
  • Ólafur Ingi Óskarsson (ÓIÓ) aðalmaður
  • Sigurður Snædal Júlíusson þjónustu- og samskiptadeild

Fundargerð ritaði

Sigurður S. Júlíusson


Dagskrá fundar

Fundargerðir til staðfestingar

Fundargerðir til kynningar

Almenn erindi

  • 14. Fjár­hags­áætlun Mos­fells­bæj­ar 2016-2019.201507096

    Fjárhagsáætlun Mosfellsbæjar 2016-2019 lögð fram til seinni umræðu.

    Und­ir þess­um dag­skrárlið mættu einn­ig til fund­ar­ins Unn­ur V. Ing­ólfs­dótt­ir (UVI) fram­kvæmda­stjóri fjöl­skyldu­sviðs, Björn Þrá­inn Þórð­ar­son (BÞÞ), fram­kvæmda­stjóri fræðslu­sviðs, Aldís Stef­áns­dótt­ir (AS) for­stöðu­mað­ur þjón­ustu- og sam­skipta­deild­ar, Jó­hanna B. Han­sen (JBH), fram­kvæmda­stjóri um­hverf­is­sviðs og Pét­ur J. Lockton (PJL) fjár­mála­stjóri.

    For­seti gaf bæj­ar­stjóra orð­ið og fór hann yfir fyr­ir­liggj­andi fjár­hags­áætlun Mos­fells­bæj­ar og stofn­ana hans fyr­ir árið 2016 til 2019.

    Helstu nið­ur­stöðu­töl­ur í fyr­ir­liggj­andi fjár­hags­áætlun fyr­ir árið 2016 A og B hluta eru eft­ir­far­andi:

    Tekj­ur: 8.790 m.kr.
    Gjöld: 7.973 m.kr.
    Fjár­magns­gjöld: 603 m.kr
    Tekju­skatt­ur 21 m.kr.
    Rekstr­arnið­ur­staða: 193 m.kr.
    Eign­ir í árslok: 15.601 m.kr.
    Eig­ið fé í árslok: 4.347 m.kr.
    Fjár­fest­ing­ar: 613 m.kr.
    -------------------------------------------------------------
    Út­svars­pró­senta 2016
    Há­marks­út­svar, eða 14,48% af út­svars­stofni, að við­bættri hækk­un sem kveð­ið verð­ur á um í lög­um um tekju­stofna sveit­ar­fé­laga á grund­velli fyr­ir­hug­aðs sam­komu­lags milli rík­is og sveit­ar­fé­laga um end­ur­mat á yf­ir­færslu þjón­ustu við fatlað fólk frá ríki til sveit­ar­fé­laga.

    Sam­þykkt á 660. fundi bæj­ar­stjórn­ar 18. nóv­em­ber sl.
    -------------------------------------------------------------
    Álagn­ingar­pró­sent­ur fast­eigna­gjalda fyr­ir árið 2016 eru eft­ir­far­andi:

    Fast­eigna­gjöld íbúð­ar­hús­næð­is (A - skatt­flokk­ur)
    Fast­eigna­skatt­ur A 0,265% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Vatns­gjald 0,100% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Frá­veitu­gjald 0,140% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Lóð­ar­leiga A 0,340% af fast­eigna­mati lóð­ar

    Fast­eigna­gjöld stofn­ana skv. 3. gr. reglu­gerð­ar 1160/2005 (B - skatt­flokk­ur)
    Fast­eigna­skatt­ur B 1,320% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Vatns­gjald 0,100% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Frá­veitu­gjald 0,140% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Lóð­ar­leiga B 1,100% af fast­eigna­mati lóð­ar

    Fast­eigna­gjöld ann­ars hús­næð­is (C - skatt­flokk­ur)
    Fast­eigna­skatt­ur C 1,650% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Vatns­gjald 0,100% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Frá­veitu­gjald 0,140% af fast­eigna­mati húss og lóð­ar
    Lóð­ar­leiga C 1,100% af fast­eigna­mati lóð­ar

    -------------------------------------------------------------
    Gjald­dag­ar fast­eigna­gjalda eru níu, fimmtánda dag hvers mán­að­ar frá 15. janú­ar til og með 15. sept­em­ber.
    Eindagi fast­eigna­gjalda er þrjá­tíu dög­um eft­ir gjald­daga og fell­ur all­ur skatt­ur árs­ins í gjald­daga ef vanskil verða. Sé fjár­hæð fast­eigna­gjalda und­ir kr. 40.000 er gjald­dagi þeirra 15. janú­ar með eindaga 14. fe­brú­ar.

    -------------------------------------------------------------
    Eft­ir­tald­ar regl­ur taka breyt­ing­um og gilda frá 1.1.2016.

    Regl­ur um af­slátt af fast­eigna­gjöld­um til elli- og ör­orku­líf­eyr­is­þega.

    -------------------------------------------------------------
    Eft­ir­far­andi gjald­skrár liggja fyr­ir og taka breyt­ing­um þann 1.1.2016 nema ann­að sé tek­ið fram. Al­mennt hækka neð­an­greind­ar gjald­skrár um 4,5%:

    Gjaldskrá, húsa­leiga í þjón­ustu­íbúð­um fatl­aðs fólks
    Gjaldskrá, í fé­lags­starfi aldr­aðra
    Gjaldskrá, hús­næð­is­full­trúa Mos­fells­bæj­ar
    Gjaldskrá, húsa­leiga í íbúð­um aldr­aðra
    Gjaldskrá, þjón­ustu­gjald í leigu­íbúð­um aldr­aðra
    Gjaldskrá, húsa­leiga í fé­lags­leg­um íbúð­um
    Gjaldskrá, vegna heimsend­ing­ar fæð­is
    Gjaldskrá, fé­lags­leg heima­þjón­usta í Mos­fells­bæ
    Gjaldskrá, ferða­þjón­usta fatl­aðs fólks
    Gjaldskrá mötu­neyta grunn­skóla (frá 1. ág­úst 2016)
    Gjaldskrá frí­stunda­selja (frá 1. ág­úst 2016)
    Gjaldskrá Lista­skóla (frá 1. ág­úst 2016)
    Gjaldskrá Skóla­hljóm­sveit­ar (frá 1. ág­úst 2016)
    Gjaldskrá íþróttamið­stöðv­ar og sund­lauga
    Gjaldskrá Ítóm (frá 1. ág­úst 2016)
    Gjaldskrá, Bóka­safns Mos­fells­bæj­ar
    Gjaldskrá, Vatns­veitu Mos­fells­bæj­ar
    Gjaldskrá, skipu­lags- og bygg­ing­ar­mála í Mos­fells­bæ
    Gjaldskrá, fyr­ir rot­þró­ar­gjald í Mos­fells­bæ
    Gjaldskrá, um hunda­hald í Mos­fells­bæ
    Gjaldskrá, fyr­ir frá­veitu­gjald í Mos­fells­bæ
    Gjaldskrá, fyr­ir sorp­hirðu í Mos­fells­bæ
    Gjaldskrá, Hita­veitu Mos­fells­bæj­ar

    -------------------------------------------------------------

    For­seti þakk­aði starfs­mönn­um bæj­ar­ins sér­stak­lega fyr­ir fram­lag þeirra við und­ir­bún­ing og gerð áætl­un­ar­inn­ar og tóku bæj­ar­full­trú­ar und­ir þakk­ir for­seta til starfs­manna.

    -------------------------------------------------------------

    Til­lög­ur full­trúa M-lista við fjár­hags­áætlun sem fram komu við fyrri um­ræðu um fjár­hags­áætlun 4. nóv­em­ber sl. og vísað var til seinni um­ræðu um fjár­hags­áætlun:

    Til­laga M-lista Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar um hækk­un fram­lags til Kvenna­at­hvarfs­ins:
    Bæj­ar­full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar legg­ur til að fram­lag Mos­fells­bæj­ar til Kvenna­at­hvarfs­ins verði kr. 243.000 á fjár­hags­ár­inu 2016. Til­efn­ið er að efla að­gerð­ir gegn heim­il­isof­beldi sem jafn­framt er lið­ur í sam­starfs­verk­efni sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu við lög­reglu­stjóra­embætt­ið og hrund­ið var af stað í upp­hafi árs.

    Lagt er til að til­lög­unni verði vísað til fjöl­skyldu­nefnd­ar í tengsl­um við út­hlut­un styrkja.

    Til­lag­an er sam­þykkt með níu at­kvæð­um.

    Til­laga M-lista Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar um að auka svigrúm fjöl­skyldu­sviðs og fjöl­skyldu­nefnd­ar til styrk­veit­inga:
    Bæj­ar­full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar legg­ur til að svigrúm fjöl­skyldu­sviðs og fjöl­skyldu­nefnd­ar til styrk­veit­inga verði tvö­faldað á þessu ári og síð­an stig af stigi næstu ár. Til­gang­ur­inn er að styðja við bak­ið á hjálp­ar­sam­tök­um en sú staða er uppi í ís­lensku sam­fé­lagi að slík sam­tök sinna mik­il­vægri grunn­þjón­ustu í þágu al­manna­heilla sem eng­in önn­ur stofn­un hjá ríki og sveit­ar­fé­lög­um sér um.

    Í til­lögu að fjár­hags­áætlun fyr­ir árið 2016 er gert ráð fyr­ir að um­rætt fram­lag verði tvö­faldað. Til­lag­an er því lögð fram.

    Til­laga M-lista Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar um stofn­un um­hverf­is­verk­efna­sjóðs:
    Bæj­ar­full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar ger­ir að til­lögu sinni að stofn­að­ur verði um­hverf­is­verk­efna­sjóð­ur á borð við lista­sjóð Mos­fells­bæj­ar. Verk­efni eins og skógrækt, upp­græðsla lands, heft­ing ágengra teg­unda, end­ur­heimt líf­rík­is og um­hverf­is­fræðsla ættu skjól í þess­um sjóði.

    Lagt er til að til­lög­unni verði vísað til um­sagn­ar fram­kvæmda­stjóra um­hverf­is­sviðs og um­hverf­is­stjóra og að um­sögn­in ber­ist bæj­ar­ráði.

    Til­lag­an er sam­þykkt með níu at­kvæð­um.

    Til­laga M-lista Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar sem fram kom á 1237. fundi bæj­ar­ráðs 26. nóv­em­ber sl. og vísað var til seinni um­ræðu bæj­ar­stjórn­ar um fjár­hags­áætlun:
    Bæj­ar­full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar ger­ir að til­lögu sinni að Mos­fells­bær bjóði fram­veg­is upp á jafn­rétt­is­fræðslu í efri deild­um í öll­um grunn­skól­um sveit­ar­fé­lags­ins. Nið­ur­stöð­ur rann­sókna á veg­um Vel­ferð­ar­ráðu­neyt­is­ins sýna að mjög hall­ar á kon­ur í ís­lensku sam­fé­lagi. Besta leið­in til að taka á því er að hefja fyr­ir­byggj­andi að­gerð­ir.
    Íbúa­hreyf­ing­in tel­ur brýnt að hefja jafn­réttis­kennslu strax á fyrstu árum grunn­skóla og legg­ur til að fræðslu­sviði, í sam­starfi við fjöl­skyldu­svið sem fer með mála­flokk­inn, verði fal­ið að leggja drög að því verk­efni.

    Lagt er til að til­lag­an verði send til um­sagn­ar jafn­rétt­is­full­trúa og fram­kvæmda­stjóra fræðslu­svið sér­stak­lega m.t.t. að greina hvað af því sem fram kem­ur í til­lög­unni sé þeg­ar sinnt.

    Til­lag­an er sam­þykkt með níu at­kvæð­um.

    Bæj­ar­full­trú­ar Sam­fylk­ing­ar­inn­ar end­ur­flytja eft­ir­far­andi til­lögu sem vísað var til bæj­ar­ráðs við af­greiðslu fjár­hags­áætl­un­ar árs­ins 2015:
    Bæj­ar­full­trú­ar Sam­fylk­ing­ar leggja til að á ár­inu 2016 verði haf­inn und­ir­bún­ing­ur að stofn­un Ung­menna­húss sem ætlað verði til fé­lags- og tóm­stund­astarfs ungs fólks á aldr­in­um 18 til 25 ára þar sem það hafi að­stöðu til að sinna hugð­ar­efn­um af ýms­um toga og til að efla tengsl sín á milli.
    Var­ið verði einni millj­ón króna á ár­inu 2016 til að hefja und­ir­bún­ing verk­efn­is­ins.

    Anna Sig­ríð­ur Guðna­dótt­ir
    Ólaf­ur Ingi Ósk­ars­son

    Lagt er til að til­lag­an verði vísað til bæj­ar­ráðs.

    Til­lag­an er sam­þykkt með níu at­kvæð­um.

    For­seti bar til­lögu að fjár­hags­áætlun Mos­fells­bæj­ar fyr­ir árið 2016 upp í heild sinni. Fjár­hags­áætlun fyr­ir árið 2016 var sam­þykkt með sex at­kvæð­um. Bæj­ar­full­trú­ar S- og M- lista sitja hjá.

    Bók­un bæj­ar­full­trúa V- og D- lista við af­greiðslu fjár­hags­áætl­un­ar:
    Sam­kvæmt fjár­hags­áætlun fyr­ir árið 2016 verð­ur rúm­lega 192 mkr. af­gang­ur af rekstri Mos­fells­bæj­ar eft­ir fjár­magnsliði. Veltufé frá rekstri verð­ur já­kvætt um 877 mkr. eða um 10% af heild­ar­tekj­um. Gert er ráð fyr­ir að skuld­ir sem hlut­fall af tekj­um muni lækka.

    Rekstr­ar­um­hverfi sveit­ar­fé­laga er erfitt um þess­ar mund­ir. Launa­kostn­að­ur eykst mjög mik­ið milli ára í kjöl­far nýrra kjara­samn­inga við starfs­menn sveit­ar­fé­lag­anna. Það er vel og starfs­menn sveit­ar­fé­laga eiga svo sann­ar­lega skil­ið betri laun fyr­ir sitt vinnu­fram­lag.

    Út­svar­s­tekj­ur, sem eru aðal tekju­stofn sveit­ar­fé­laga, hafa hins­veg­ar ekki auk­ist í sama mæli og launa­gjöld. Þar af leið­andi er nauð­syn­legt gera ráð­staf­an­ir í rekstr­in­um ef ekki á illa að fara. Auk þessa hef­ur ver­ið fjár­hags­leg­ur halli á mörg­um verk­efn­um sem sveit­ar­fé­lög sinna sam­kvæmt samn­ing­um við rík­is­vald­ið s.s. mála­flokk­ur fatl­aðs fólks. Þess vegna hafa sveit­ar­fé­lög kallað ákaft eft­ir við­ræð­um við rík­ið um end­ur­skoð­un tekju­skipt­ing­ar rík­is og sveit­ar­fé­laga sem ekki hef­ur enn skilað nið­ur­stöðu.

    Með­al þeirra breyt­inga sem gerð­ar voru á fjár­hags­áætlun milli um­ræðna er að gert er ráð fyr­ir við­bótar­fjármun­um til kaupa á tækj­um og bún­aði til að styrkja starfs­að­stöðu grunn­skóla og heim­ilað að nýta fjár­muni af mið­læg­um lið­um til að styðja við inn­leið­ingu nýs kjara­samn­ings. Jafn­framt er gert ráð fyr­ir fjár­mun­um til leik­skóla til að hefja und­ir­bún­ing og skoð­un á að taka inn yngri börn í leik­skól­ann. Þá verði fræðslu­sviði fal­ið að leita samn­inga við einka­rekna ung­barna­leik­skóla um aukn­ar nið­ur­greiðsl­ur til barna úr Mos­fells­bæ og regl­ur um þetta fyr­ir­komulag mót­að­ar.

    Helstu áhersl­ur í fjár­hags­áætlun 2016 eru eft­ir­far­andi:
    - Að skuld­ir sem hlut­fall af tekj­um lækki.
    - Að laun starfs­manna bæj­ar­ins hækki veru­lega
    - Að leik­skóla­gjöld hald­ist óbreytt.
    - Að gjald­skrár grunn­skóla lækki að raun­gildi.
    - Að frí­stunda­á­vís­un hækki sér­stak­lega fyr­ir barn­marg­ar fjöl­skyld­ur.
    - Að haf­ist verði handa við bygg­ingu skóla í Helga­fells­hverfi og lok­ið við skóla­set­ur við Höfða­berg.
    - Að af­slátt­ur af fast­eigna­gjöld­um til tekju­lágra eldri borg­ara verði auk­inn .
    - Að val­frelsi verði auk­ið með hækk­uð­um nið­ur­greiðsl­um til einka­rek­inna leik­skóla.

    Mik­il og ötul vinna fer í fjár­hags­áætl­un­ar­gerð ár hvert. Sú vinna er leidd áfram af fjár­mála­stjóra bæj­ar­ins, fram­kvæmd­ar­stjór­um og for­stöðu­mönn­um. Við vilj­um nota tæki­fær­ið og þakka öllu því góða starfs­fólki sem að þess­ari vinnu hafa kom­ið fyr­ir afar óeig­ingjarnt starf við að koma þess­ari áætlun sam­an.

    Bók­un S-lista Sam­fylk­ing­ar vegna fjár­hags­áætl­un­ar Mos­fells­bæj­ar 2016-2019:
    Fjár­hags­áætlun er að stærstu leyti stefnu­mark­andi plagg meiri­hluta sjálf­stæð­is­manna og VG hvað varð­ar rekst­ur og fram­kvæmd­ir næstu ára og lýs­ir þeim áhersl­um sem hann vill vinna að. Full­trú­ar minni­hluta bæj­ar­stjórn­ar hafa ekki kom­ið að vinnu við und­ir­bún­ing áætl­un­ar­inn­ar á fyrri stig­um og sitja hjá við af­greiðslu henn­ar.

    Ým­is­legt já­kvætt er að finna í áætl­un­inni og má til dæm­is nefna að ekki er áætlað að hækka gjald­skrár leik­skól­anna. Þá má einn­ig nefna að áætlun um öfl­ugri stuðn­ing við for­eldra barna und­ir hefð­bundn­um leik­skóla­aldri er já­kvæð þró­un enda hef­ur það ver­ið á stefnu­skrá Sam­fylk­ing­ar­inn­ar bæta þjón­ustu við ung­barna­fjöl­skyld­ur. Bæj­ar­full­trú­ar Sam­fylk­ing­ar­inn­ar setja spurn­inga­merki við það að flest­ar gjald­skrár skuli hækka um 4,5% þeg­ar þjóð­hags­spá ger­ir ráð fyr­ir 3,5% hækk­un vísi­tölu neyslu­verðs. Í þeim for­send­um sem kynnt­ar voru við fyrri um­ræðu var ætl­un­in að breyta gjald­skrám í sam­ræmi við spár um verð­lags­þró­un á ár­inu 2016. Nú þeg­ar þær spár gera ráð fyrri lægri verð­bólgu telj­um við að rétt hefði ver­ið að taka þá póli­tísku um­ræðu hvort nauð­syn­legt eða rétt væri að hækka gjald­skrár um­fram verð­bólgu­spá.

    Tals­verð óvissa er fólg­in í áætlun næsta árs og hefði ver­ið ákjós­an­legra að hafa meira sam­ráð við und­ir­bún­ing áætl­un­ar­inn­ar. Þó bæj­ar­full­trú­ar Sam­fylk­ing­ar leggi ekki fram bein­ar til­lög­ur við þessa fjár­hags­áætlun þá munu þeir að sjálf­sögðu vinna áfram sem hing­að til að þeim áherslu­mál­um sem flokk­ur­inn hef­ur stað­ið fyr­ir, svo sem að hags­mun­um barna­fjöl­skyldna, fræðslu­mál­um, fé­lags­legu rétt­læti og ábyrg­um rekstri svo eitt­hvað sé nefnt.

    Sam­fylk­ing­in ít­rek­ar þá af­stöðu sem bæj­ar­full­trú­ar henn­ar hafa talað fyr­ir árum sam­an í bæj­ar­stjórn Mos­fells­bæj­ar að breytt verði vinnu­brögð­um við und­ir­bún­ing fjár­hags­áætl­ana, fag­nefnd­ir komi fyrr að mál­um og á skipu­lagð­ari hátt. Í fag­nefnd­um ætti að ræða þann ramma sem bæj­ar­ráð set­ur fags­við­um eft­ir til­lögu­gerð for­stöðu­manna og fram­kvæmda­stjóra og um­ræð­ur um þær. Fag­nefnd­irn­ar ættu að leggja mark­visst nið­ur fyr­ir sér hvað þær leggja til að nýta sitt svigrúm í og gera um það til­lög­ur til bæj­ar­ráðs ásamt því að leggja fram rök­studd­ar til­lög­ur um nýtt fjár­magn ef svo ber und­ir. Kjörn­ir bæj­ar­full­trú­ar tækju síð­an við, for­gangs­röð­uðu og tækju þann­ig hina end­an­legu póli­tísku ábyrgð. Til þess erum við kjörin í bæj­ar­stjórn.

    Anna Sig­ríð­ur Guðna­dótt­ir
    Ólaf­ur Ingi Ósk­ars­son

    Fleira var ekki gert. Fundi slitið kl.