Hoppa í meginmál
mos.is - Forsíða

Regl­ur Mos­fells­bæj­ar um stuðn­ings­þjón­ustu.

I. kafli – Al­mennt um stuðn­ings­þjón­ustu

1. gr. Laga­grund­völl­ur

Í regl­um þess­um er kveð­ið á um út­færslu á þjón­ustu sem sveit­ar­fé­lög­um er skylt að veita, sbr. 25.- 27. gr. og X. kafla laga um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga nr. 40/1991 og 1. töl­ul. 1. mgr. 13. gr. laga um mál­efni aldr­aðra nr. 125/1999.

2. gr. Markmið

Markmið stuðn­ings­þjón­ustu er að leið­beina, styðja og þjálfa not­end­ur sem þurfa, að­stæðna sinna vegna, á stuðn­ingi að halda við at­hafn­ir dag­legs lífs og heim­il­is­hald og til þess að geta búið heima, bjarg­að sér sjálf­ir og ver­ið fé­lags­lega virk­ir. Stuðn­ing­ur­inn bygg­ist fyrst og fremst á þeim mark­mið­um sem not­andi set­ur sér til að ráða við dag­legt líf.

3. gr. Stuðn­ing­ur

Stuðn­ings­þjón­usta sam­kvæmt regl­um þess­um er veitt á grund­velli 1. mgr. 26. gr. laga um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga nr. 40/1991.

Stuðn­ings­þjón­usta er til handa þeim sem búa á eig­in heim­ili og þurfa stuðn­ing vegna skertr­ar getu, fjöl­skyldu­að­stæðna, álags eða veik­inda. Stuðn­ings­þjón­usta sam­kvæmt regl­um þess­um er veitt bæði inn­an heim­il­is og utan.

Með stuðn­ings­þjón­ustu í regl­um þess­um er átt við eft­ir­far­andi stuðn­ing:

a) Stuðn­ing­ur við at­hafn­ir dag­legs lífs, svo sem við að sinna per­sónu­legu hrein­læti, klæð­ast/hátta og hafa eft­ir­lit með nær­ingu og lyfjainn­töku. Auk þess get­ur stuðn­ing­ur ver­ið veitt­ur með sím­töl­um og/eða skjá­heim­sókn­um.

b) Fé­lags­leg­ur stuðn­ing­ur sem mið­ar einkum að því að rjúfa fé­lags­lega ein­angr­un og hef­ur það markmið að styðja og hvetja not­anda til fé­lags­legr­ar þátt­töku svo sem í fé­lags­starfi.

c) Þjálf­un end­ur­hæf­ing­ar­t­eym­is, í tengsl­um við sam­þætta heima­þjón­ustu, í heima­húsi sem veitt er tíma­bund­ið og bygg­ir á mark­mið­um sem not­andi set­ur sér og eru hon­um mik­il­væg til að ráða við dag­legt líf.

d) Stuðn­ing­ur við heim­il­is­hald er stuðn­ing­ur við þau verk sem þarf að leysa af hendi á heim­ili not­anda, svo sem að­stoð við létt heim­il­is­þrif skv. mati, svo hann geti búið heima. Auk þess er veitt­ur stuðn­ing­ur við að nýta vel­ferð­ar­tækni sem auð­veld­ar not­anda heim­il­is­hald og starfs­fólki að veita þjón­ust­una.

e) Heimsend­ing á mat er fyr­ir þá not­end­ur sem hafa ekki tök á að borða í þjón­ustumið­stöð­inni að Eir­hömr­um og/eða geta ekki ann­ast matseld sjálf­ir.

Leit­ast er við að koma til móts við ein­stak­lings­bundn­ar þarf­ir hvers og eins. Not­andi skal vera á heim­il­inu þeg­ar stuðn­ing­ur er veitt­ur og taka þátt í þeim verk­um sem leysa þarf af hendi, eft­ir því sem kost­ur er. Ef að­stæð­ur eru með þeim hætti að not­andi get­ur ekki ver­ið til stað­ar get­ur stuðn­ing­ur við heim­il­is­hald far­ið fram gegn skrif­legu sam­þykki not­anda.

Við veit­ingu stuðn­ings skal leit­ast við að nýta sta­f­ræn­ar og tækni­leg­ar lausn­ir. Skal það háð sam­ráði við við­kom­andi ein­stak­ling.

II. kafli – Skil­yrði fyr­ir stuðn­ings­þjón­ustu

4. gr.

Skil­yrði fyr­ir því að um­sókn um stuðn­ings­þjón­ustu verði sam­þykkt
Um­sækj­andi skal upp­fylla öll eft­ir­talin skil­yrði til að fá stuðn­ings­þjón­ustu sam­kvæmt regl­um þess­um.

a) Um­sækj­andi skal vera orð­inn 18 ára. Ef um­sækj­andi er fatl­að­ur og hef­ur mjög sér­tæk­ar stuðn­ings­þarf­ir vís­ast til reglna sveit­ar­fé­lags um stoð- og stuðn­ings­þjón­ustu við fatlað fólk með langvar­andi stuðn­ings­þarf­ir og geta þær kom­ið til við­bót­ar við regl­ur þess­ar.

b) Um­sækj­andi skal eiga lög­heim­ili í Mos­fells­bæ þeg­ar sótt er um og með­an þjón­usta er veitt.

c) Um­sækj­andi skal vera met­inn í þörf fyr­ir stuðn­ings­þjón­ustu sam­kvæmt 7. gr. reglna þess­ara.

d) Um­sækj­andi skal búa í sjálf­stæðri bú­setu. Ein­stak­ling­ar, sem dveljast á sjúkra­húsi/eru inn­lagð­ir á spít­ala, búa á hjúkr­un­ar­heim­ili eða stofn­un þar sem greidd eru dag­gjöld frá rík­inu, eiga ekki rétt á þjón­ustu sam­kvæmt regl­um þess­um.

III. kafli – Um­sókn­ir og mat

5. gr. Um­sókn

Sækja skal um stuðn­ings­þjón­ustu með ra­f­ræn­um hætti á mín­um síð­um Mos­fells­bæj­ar eða í gegn­um þjón­ustugátt is­land.is. Einn­ig er hægt að sækja um í gegn­um papp­írs­form ef ekki er mögu­leiki að sækja um ra­f­rænt og fást eyðu­blöð hjá þjón­ustu­veri Mos­fells­bæj­ar.

Beiðn­ir um stuðn­ing geta einn­ig borist ra­f­rænt frá starfs­fólki heil­brigð­is­þjón­ustu og end­ur­hæf­ing­ar­að­il­um.

Þeg­ar beiðni berst skal starfs­fólk sveit­ar­fé­lags hafa sam­band við við­kom­andi og meta þörf fyr­ir stuðn­ing.

6. gr. Fylgigögn með um­sókn

Með und­ir­rit­un á um­sókn er um­sækj­andi upp­lýst­ur um heim­ild sveit­ar­fé­lags til að kalla eft­ir nauð­syn­leg­um gögn­um frá starfs­fólki heil­brigð­is­þjón­ustu svo hægt sé að af­greiða um­sókn­ina.
Ef um­sækj­andi sæk­ir um und­an­þágu frá gjald­skyldu vegna stuðn­ings við heim­il­is­hald er hann upp­lýst­ur um heim­ild sveit­ar­fé­lags til að afla gagna frá Trygg­inga­stofn­un rík­is­ins og skattyf­ir­völd­um.

7. gr. Mat á stuðn­ings­þörf

Um­sókn­ir um stuðn­ings­þjón­ustu eru metn­ar og þeim for­gangsr­að­að, skv. fylgiskjali 1, af mót­töku- og mat­steymi að teknu til­liti til nið­ur­stöðu sam­ræmds skimun­ar­tæk­is á landsvísu, liggi þær fyr­ir.

Haft er sam­band við um­sækj­anda að jafn­aði inn­an fimm virkra daga frá því að um­sókn berst.

Mat á stuðn­ings­þörf fer fram í sam­vinnu við um­sækj­anda og er það fram­kvæmt á heim­ili um­sækj­anda. Við mat­ið er tek­ið til­lit til mark­miða og þarfa um­sækj­anda fyr­ir stuðn­ing, lík­am­legs og and­legs heilsu­fars, fé­lags­legr­ar virkni, styrk­leika, fé­lags- og fjöl­skyldu­að­stæðna og færni hans til að sinna at­höfn­um dag­legs lífs.

Þeg­ar að­stoð við heim­il­is­hald er met­in og fleiri full­orðn­ir ein­stak­ling­ar búa á heim­il­inu skal met­ið hvort þeir séu fær­ir um að ann­ast heim­il­is­hald­ið. Mat á stuðn­ings­þörf nær einn­ig til mögu­leika á að nýta tækni, hjálp­ar­tæki og/eða þess að breyta verklagi í at­höfn­um dag­legs lífs með til­liti til nýrr­ar tækni kjósi um­sækj­andi það. Við mat á stuðn­ings­þörf skal taka mið af fyr­ir­liggj­andi mats­tæki.

Við mat á stuðn­ings­þörf er horft til heildarað­stæðna um­sækj­anda og skipu­lags dag­legs lífs. Mark­mið­ið er að þjálfa og styðja um­sækj­anda til að leita bestu mögu­legu lausna við heim­il­is­hald og at­hafn­ir dag­legs lífs, til þess að hann geti búið heima, bjarg­að sér sjálf­ur og ver­ið fé­lags­lega virk­ur. Stuðn­ing­ur bygg­ist fyrst og fremst á þeim mark­mið­um sem not­andi set­ur sér til að ráða við dag­legt líf. Við for­gangs­röðun um­sókna skal líta til flokk­un­ar á fylgiskjali 1 með regl­um þess­um.

Þeg­ar mat á stuðn­ings­þörf hef­ur ver­ið fram­kvæmt er um­sókn­in tekin fyr­ir á fundi mót­töku- og mat­steym­is og þar er tekin ákvörð­un um inni­hald, um­fang og eðli þess stuðn­ings sem veitt­ur er.

Um­sækj­andi fær svar þar sem fram kem­ur hvern­ig um­sókn hans hef­ur ver­ið af­greidd. Þeg­ar um­sókn um stuðn­ings­þjón­ustu hef­ur ver­ið sam­þykkt af mót­töku- og mat­steymi er gerð stuðn­ings­áætlun og stuðn­ing­ur get­ur haf­ist.

Þeg­ar sér­stak­ar að­stæð­ur krefjast þess, s.s. við út­skrift af spít­ala með skömm­um fyr­ir­vara, get­ur ver­ið heim­ilt að hefja stuðn­ing þótt form­legu sam­þykkt­ar­ferli sé ekki lok­ið.

Þeg­ar um er að ræða al­var­leg veik­indi skal stuðn­ing­ur­inn ætíð met­inn, skipu­lagð­ur og sam­hæfð­ur með fag­að­il­um heima­hjúkr­un­ar í sam­ræmi við þarf­ir not­anda.

Sé nið­ur­staða mats sú að að­stæð­ur um­sækj­anda séu ekki með þeim hætti að þörf sé á stuðn­ingi eða um­sækj­andi sé í þörf fyr­ir um­fangs­meiri stuðn­ing en regl­ur þess­ar kveða á um, ber að synja um­sókn­inni.

8. gr. Stuðn­ings­áætlun

Áður en stuðn­ing­ur­inn hefst skal gert sam­komulag um stuðn­ing, þ.e. stuðn­ings­áætlun, með not­anda. Stuðn­ing­ur bygg­ir ætíð á skýr­um mark­mið­um og ár­ang­ur er met­inn reglu­lega.

Í stuðn­ings­áætlun kem­ur eft­ir­far­andi fram:

  • Markmið not­anda með stuðn­ingi og hvern­ig hon­um skuli náð.
  • Hvaða stuðn­ing er um að ræða og hvern­ig hann skuli veitt­ur.
  • Gild­is­tími sam­þykkt­ar.
  • Notk­un lykla.

Stuðn­ings­áætlun skal unn­in í sam­vinnu við not­anda. Ná­ist ekki sam­komulag um um­fang og fyr­ir­komulag stuðn­ings skal mál­inu vísað aft­ur til mót­töku- og mat­steym­is sem legg­ur fag­legt mat á við­kom­andi stuðn­ings­áætlun með hlið­sjón af mati á stuðn­ings­þörf um­sækj­anda. Tryggja skal að not­andi geti kom­ið sín­um sjón­ar­mið­um á fram­færi á þann hátt sem hent­ar við­kom­andi.

Mót­töku- og mat­steymi er skip­að þverfag­leg­um hópi sér­fræð­inga/full­trúa fé­lags- og heil­brigð­is frá end­ur­hæf­ing­ar­t­eymi, heima­hjúkr­un og stuðn­ings­þjón­ustu.

9. gr. For­gangs­röðun um­sókna

Full­nægi um­sækj­andi skil­yrð­um 4. gr. reglna þess­ara rað­ast um­sókn­ir í for­gangs­röð með hlið­sjón af mati á stuðn­ings­þörf um­sækj­anda, sbr. fylgiskjal 1 með regl­um þess­um um for­gangs­röðun á stuðn­ings­þjón­ustu.

Sé ekki unnt að hefja stuðn­ing um leið og um­sókn er sam­þykkt skal til­kynna um­sækj­anda um ástæð­ur þess, for­gangs­röðun um­sókn­ar hans og hvenær áætlað er að stuðn­ing­ur geti haf­ist, með hlið­sjón af for­gangs­röðun.

IV. kafli – Fram­kvæmd

10. gr. Gjald­taka

Greitt er fyr­ir stuðn­ings­þjón­ustu, þ.e. stuðn­ing við heim­il­is­hald, sbr. d. lið­ur 3. gr. og heimsend­an mat sam­kvæmt gild­andi gjaldskrá Mos­fells­bæj­ar um stuðn­ings­þjón­ustu.

Heim­ilt er að sækja um und­an­þágu frá gjald­skyldu hvað varð­ar að­stoð við heim­il­is­hald ef um­sækj­andi fær að­eins tekj­ur sam­kvæmt fram­færslu­við­miði Trygg­inga­stofn­un­ar rík­is­ins eða þar und­ir og skal í slík­um til­fell­um skila inn stað­festu skatt­fram­tali um­sækj­anda.

11. gr. Hvenær stuðn­ing­ur­inn er veitt­ur

Al­mennt er stuðn­ings­þjón­usta veitt á dag­vinnu­tíma á virk­um dög­um. Um kvöld og helg­ar er veitt­ur stuðn­ing­ur við nauð­syn­leg­ar at­hafn­ir dags­legs lífs.

12. gr. Um­fang stuðn­ings

Stuðn­ing­ur sam­kvæmt regl­um þess­um er veitt­ur í sam­ræmi við ein­stak­lings­bundn­ar þarf­ir. Ákvörð­un um stuðn­ings­þjón­ustu fel­ur í sér að stuðn­ing­ur sé að jafn­aði veitt­ur í til­tek­inn fjölda skipta í mán­uði eða í viku hverri á grund­velli mats á stuðn­ings­þörf­um í sam­ræmi við 5. mgr. 26. gr. laga um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga nr. 40/1991.
Þeg­ar um er að ræða þjálf­un eða end­ur­hæf­ingu get­ur stuðn­ing­ur ver­ið um­fangs­meiri og veitt­ur þétt­ar í skemmri tíma.

13. gr. End­ur­mat

Þeg­ar færni not­anda til að sinna at­höfn­um dag­legs lífs eða fé­lags- og fjöl­skyldu­að­stæð­ur breyt­ast skal end­ur­meta stuðn­ings­þörf. Al­mennt skal end­ur­meta þörf fyr­ir stuðn­ing eigi sjaldn­ar en á 12 mán­aða fresti. Þar sem fyr­ir­sjá­an­legt er að þörf fyr­ir stuðn­ing verði langvar­andi, skal fara fram end­ur­mat á 24 mán­aða fresti. Þeg­ar um þjálf­un eða end­ur­hæf­ingu er að ræða fer fram símat á ár­angri end­ur­hæf­ing­ar.

14. gr. Breytt­ar að­stæð­ur

Not­anda ber að upp­lýsa sveit­ar­fé­lag um breyt­ing­ar á hög­um sín­um sem áhrif kunna að hafa á fyr­ir­liggj­andi mat á þeim. Ef um er að ræða veru­leg­ar breyt­ing­ar eft­ir að um­sókn hef­ur ver­ið sam­þykkt er Mos­fells­bæ heim­ilt að end­ur­skoða gild­is­tíma sam­þykk­is og stuðn­ings­áætlun.

V. kafli – Ýmis ákvæði

15. gr. Kostn­að­ur

Not­anda ber að greiða fyr­ir sjálf­an sig all­an þann kostn­að sem hlýst af því þeg­ar fé­lags­leg­ur stuðn­ing­ur er veitt­ur utan heim­il­is. Sveit­ar­fé­lag end­ur­greið­ir starfs­manni út­lagð­an kostn­að hans vegna fé­lags­legs stuðn­ings. Út­lagð­ur kostn­að­ur starfs­manns skal tengd­ur þeim mark­mið­um sem sett eru í stuðn­ings­áætlun.

16. gr. Ferð­ir

Meg­in­regl­an er sú að al­menn­ings­sam­göng­ur séu not­að­ar þeg­ar fé­lags­leg­ur stuðn­ing­ur er veitt­ur utan heim­il­is.

17. gr. Lykl­ar not­enda

Ef starfs­mað­ur þarf lyk­il að heim­ili not­anda skal lyk­ill geymd­ur á starfs­stöð stuðn­ings­þjón­ustu. Kveð­ið skal á um það í stuðn­ings­áætlun og hald­in skal skrá yfir notk­un lyk­ils­ins. Sama gild­ir um raflása.

18. gr. Fjár­mun­ir not­enda

Starfs­mönn­um er óheim­ilt að fara með fjár­muni not­enda. Starfs­manni er hins veg­ar heim­ilt að styðja not­anda til þess að panta nauð­synja­vör­ur frá net­versl­un­um án þess að fara með fjár­muni hans.

19. gr. Vinnu­að­stæð­ur

Að­stæð­ur á heim­il­um skulu vera í sam­ræmi við lög um að­bún­að, holl­ustu­hætti og ör­yggi á vinnu­stöð­um nr. 46/1980 og skal því gætt fyllsta ör­ygg­is og góð­ur að­bún­að­ur tryggð­ur.

Skap­ist þær að­stæð­ur inni á heim­ili not­anda að að­bún­aði og/eða ör­yggi starfs­fólks sé ógn­að, t.d. vegna, áreitni, ógn­andi hegð­un­ar, óreglu eða dýra­halds, þarf taf­ar­laust að gera við­eig­andi ráð­staf­an­ir og get­ur þurft að fresta stuðn­ingi á með­an unn­ið er í mál­inu og úr­bæt­ur gerð­ar. Heim­ilt er að fella nið­ur þjón­ustu þar til við­eig­andi lausn finnst. Starfs­mönn­um er óheim­ilt að reykja inni á heim­il­um not­enda og skal not­andi ekki reykja á með­an starfs­menn eru inni á heim­il­inu. Sama á við um notk­un á rafrett­um.

VI. kafli – Máls­með­ferð

Um máls­með­ferð gilda ákvæði stjórn­sýslu­laga nr. 37/1993 og ákvæði XVI. og XVII. kafla laga um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga nr. 40/1991.

20. gr. Könn­un á að­stæð­um

Kanna skal að­stæð­ur um­sækj­anda svo fljótt sem unnt er eft­ir að um­sókn hans um stuðn­ings­þjón­ustu hef­ur borist. Sama á við ef sveit­ar­fé­lagi berast upp­lýs­ing­ar um nauð­syn á að­stoð með öðr­um hætti. Sveit­ar­fé­lag skal taka ákvörð­un í máli svo fljótt sem unnt er og tryggja að mál sé nægj­an­lega upp­lýst áður en ákvörð­un er tekin.

21. gr. Sam­vinna við um­sækj­anda

Við með­ferð um­sókn­ar, öfl­un gagna og ákvarð­ana­töku skal leit­ast við að hafa sam­vinnu og sam­ráð við um­sækj­anda eft­ir því sem unnt er en að öðr­um kosti við að­stand­end­ur hans eft­ir því sem við á.

22. gr. End­ur­skoð­un

Rétt til stuðn­ings­þjón­ustu má end­ur­skoða hvenær sem er. Meta skal hvort um­sækj­andi stuðn­ings­þjón­ustu full­nægi skil­yrð­um reglna þess­ara og hvort breyt­ing­ar sem orð­ið hafa á að­stæð­um um­sækj­anda og/eða ann­arra heim­il­is­manna hafi áhrif á rétt hans og um­fang þjón­ustu.

23. gr. Rang­ar eða vill­andi upp­lýs­ing­ar

Ef sann­reynt er við með­ferð máls að upp­lýs­ing­ar sem um­sækj­andi hef­ur veitt eru rang­ar eða vill­andi, stöðvast af­greiðsla um­sókn­ar­inn­ar á með­an um­sækj­anda er gef­ið tæki­færi á að leið­rétta eða bæta úr ann­mörk­um. Ef um­sókn um stuðn­ings­þjón­ustu hef­ur ver­ið sam­þykkt og í ljós kem­ur síð­ar að hún var byggð á röng­um eða vill­andi upp­lýs­ing­um af hálfu um­sækj­anda get­ur það leitt til aft­ur­köll­un­ar ákvörð­un­ar.

24. gr. Varð­veisla gagna, trún­að­ur og að­gang­ur að gögn­um

Máls­gögn er varða per­sónu­lega hagi ein­stak­linga skulu varð­veitt á ör­ugg­an hátt í sam­ræmi við lög um op­in­ber skjala­söfn, nr. 77/2014, skjala­vist­un­ar­áætlan­ir og regl­ur sveit­ar­fé­lags

Starfs­menn eru bundn­ir þagn­ar­skyldu um mál­efni er leynt eiga að fara sam­kvæmt lög­um eða eðli máls. Starfs­mönn­um er óheim­ilt að rjúfa trún­að nema að fengnu sam­þykki við­kom­andi. Þagn­ar­skyld­an helst þótt lát­ið sé af starfi.

Um­sækj­andi get­ur óskað eft­ir að­gangi að fyr­ir­liggj­andi gögn­um er varða hann sjálf­an. Við mat á því hvaða gögn­um verð­ur miðlað skal með­al ann­ars lit­ið til ákvæða per­sónu­vernd­ar­laga, upp­lýs­ingalaga auk ann­arra laga og reglna sem kunna að eiga við hverju sinni. Vinnsla mála og varð­veisla gagna bygg­ist á lög­um um per­sónu­vernd og vinnslu per­sónu­upp­lýs­inga nr. 90/2018. Upp­lýs­ing­ar um vinnslu per­sónu­upp­lýs­inga má finna í per­sónu­vernd­ar­stefnu sveit­ar­fé­lags­ins.

25. gr. Leið­bein­ing­ar til um­sækj­anda

Við af­greiðslu um­sókn­ar skal starfs­fólk vel­ferð­ar­sviðs Mos­fells­bæj­ar bjóða um­sækj­anda ráð­gjöf ef þörf er á og veita upp­lýs­ing­ar og leið­bein­ing­ar um rétt­indi sem hann kann að eiga ann­ars stað­ar. Þá skal starfs­mað­ur einn­ig upp­lýsa um­sækj­anda um þær skyld­ur sem kunna að hvíla á hon­um vegna fram­kvæmd­ar sam­kvæmt regl­um þess­um.

26. gr. Heim­ild­ir til ákvarð­ana sam­kvæmt regl­um þess­um

Starfs­fólk vel­ferð­ar­sviðs Mos­fells­bæj­ar tek­ur ákvarð­an­ir sam­kvæmt regl­um þess­um í um­boði sveit­ar­fé­lags­ins.

27. gr. Nið­ur­staða og rök­stuðn­ing­ur synj­un­ar

Kynna skal nið­ur­stöðu um­sókn­ar skrif­lega svo fljótt sem unnt er. Sé um­sókn synjað skal um­sækj­andi fá svar þar sem vísað er með skýr­um hætti til við­eig­andi laga­ákvæða og/eða ákvæða í regl­um þess­um og hon­um leið­beint um heim­ild til að óska rök­stuðn­ings fyr­ir synj­un.
Upp­lýsa skal um­sækj­anda um rétt hans til að fara fram á að vel­ferð­ar­nefnd Mos­fells­bæj­ar taki um­sókn­ina til með­ferð­ar en slík beiðni skal berast nefnd­inni inn­an fjög­urra vikna frá því að um­sækj­anda barst vitn­eskja um ákvörð­un.

28. gr. Heim­ild vel­ferð­ar­nefnd­ar til að veita und­an­þágu frá regl­um þess­um

Vel­ferð­ar­nefnd hef­ur heim­ild til að veita und­an­þágu frá regl­um þess­um skv. 3. mgr. 6. gr. laga nr. 40/1991 um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga ef sér­stak­ar mál­efna­leg­ar ástæð­ur liggja fyr­ir. Að­stoð í formi stuðn­ings­þjón­ustu get­ur haf­ist á grund­velli ákvörð­un­ar vel­ferð­ar­sviðs þó að mál sé til með­ferð­ar hjá vel­ferð­ar­nefnd.

Ákvörð­un vel­ferð­ar­nefnd­ar skal kynnt um­sækj­anda svo fljótt sem unnt er og um leið skal hon­um kynnt­ur rétt­ur hans til mál­skots til úr­skurð­ar­nefnd­ar vel­ferð­ar­mála.

29. gr. Kæra til úr­skurð­ar­nefnd­ar vel­ferð­ar­mála

Um­sækj­andi get­ur kært ákvörð­un vel­ferð­ar­nefnd­ar til úr­skurð­ar­nefnd­ar vel­ferð­ar­mála, sé um synj­un að ræða. Skal það gert inn­an þriggja mán­aða frá því að um­sækj­anda var kunn­gerð ákvörð­un vel­ferð­ar­nefnd­ar.

30. gr. Gild­istaka

Regl­ur þess­ar, sem voru sam­þykkt­ar í vel­ferð­ar­nefnd 10.12.2024 og stað­fest­ar í bæj­ar­stjórn 8.1.2025, taka gildi við birt­ingu í Stjórn­ar­tíð­ind­um. Jafn­framt falla úr gildi regl­ur Mos­fells­bæj­ar um stuðn­ings­þjón­ustu frá 9.5.2022 sem birt­ar voru í Stjórn­ar­tíð­ind­um.

Bráða­birgða­ákvæði I

Um­sókn­ir sem sam­þykkt­ar voru í gild­istíð eldri reglna halda gildi sínu í allt að 12 mán­uði eft­ir gildis­töku reglna þess­ara, eða þar til ákvörð­un ligg­ur fyr­ir. Á þeim tíma fer, eft­ir at­vik­um, fram end­ur­mat á um­sókn­um eða þær falla úr gildi ef ekki er leng­ur þörf fyr­ir stuðn­ing­inn.


Fylgiskjal 1

For­gangs­röðun sam­kvæmt regl­um Mos­fells­bæj­ar um stuðn­ings­þjón­ustu

Við mat á for­gangi er byggt á eft­ir­far­andi matsvið­mið­um og lit­ið til eft­ir­far­andi at­riða þeg­ar met­ið er hversu brýn þörf er fyr­ir stuðn­ing:

  • Færni, getu og heilsu­far
  • Fé­lags­legra að­stæðna og fé­lags­legs tengslanet
  • Sam­fé­lags­þátt­töku og virkni
  • Hvaða af­leið­ing­ar töf á veit­ingu á stuðn­ingi hef­ur fyr­ir um­sækj­anda
  • Ann­ars stuðn­ings sem við­kom­andi nýt­ur

Skil­grein­ing­ar á þjón­ustu­þátt­um:

Stuðn­ing­ur við at­hafn­ir dag­legs lífs, sem tek­ur mið af þörf­um not­anda. Auk þess er um að ræða stuðn­ing við að út­vega hjálp­ar­tæki, nýta vel­ferð­ar­tækni o.fl.

Stuðn­ing­ur við heim­il­is­hald er stuðn­ing­ur við þau verk sem þarf að leysa af hendi á heim­ili not­anda svo hann geti búið heima. Auk þess er veitt­ur stuðn­ing­ur við nýta vel­ferð­ar­tækni sem auð­veld­ar not­anda heim­il­is­hald og starfs­fólki að veita þjón­ust­una.

Fé­lags­leg­ur stuðn­ing­ur sem mið­ar einkum að því að rjúfa fé­lags­lega ein­angr­un og hef­ur það markmið að styðja og hvetja not­anda til fé­lags­legr­ar þátt­töku. Fé­lags­leg­ur stuðn­ing­ur er einn­ig veitt­ur þeg­ar um er að ræða al­var­leg veik­indi og að­stæð­ur eru með þeim hætti að við­kom­andi get­ur búið heima en mark­mið­ið er að létta álagi af heim­il­inu.

Flokk­ur 1

Þjón­usta hefst strax og hef­ur forg­ang. Má ekki falla nið­ur. Að­stæð­ur ein­stak­lings eru með þeim hætti að veita þarf stuðn­ing taf­ar­laust, ým­ist vegna langvar­andi stuðn­ings­þarfa eða þeg­ar ein­stak­lingi er hætta búin, al­var­leg áföll verða eða veik­indi koma upp.

For­send­ur:

  • Þau sem þurfa dag­lega að­stoð og eft­ir­lit við at­hafn­ir dag­legs lífs, heim­il­is­hald og fé­lags­leg­an stuðn­ing.
  • Þau sem þurfa að­stoð og eft­ir­lit með inn­töku lyfja.
  • Þau sem hafa feng­ið sam­þykkt færni- og heil­sum­at.

Flokk­ur 2

Mik­il­væg þjón­usta, ef þjón­usta fell­ur nið­ur þarf að bæta við­kom­andi það upp sem allra fyrst. Að­stæð­ur ein­stak­lings eru með þeim hætti að töf á veit­ingu stuðn­ings hef­ur mikl­ar af­leið­ing­ar í för með sér eða grípa þarf inn í að­stæð­ur sem fyrst í for­varn­ar­skyni. Við­eig­andi stuðn­ing­ur er til stað­ar og mik­il­vægt er að við­halda hon­um.

For­send­ur:

  • Þau sem þurfa á reglu­legri þjón­ustu að halda.
  • Þau sem þurfa eft­ir­lit, að­stoð og mikla hvatn­ingu við at­hafn­ir dag­legs lífs eða heim­il­is­hald.
  • Þau sem eru fé­lags­lega ein­angr­uð.

Flokk­ur 3

Reglu­bund­in þjón­usta. Bið get­ur orð­ið á að þjón­usta hefj­ist. Ekki er æski­legt að þjón­ust­an falli nið­ur oft­ar en í tvö skipti sam­fellt. Ein­stak­ling­ur þarf stuðn­ing við heim­il­is­hald og/eða er í þörf fyr­ir fé­lags­leg­an stuðn­ing, inn­an eða utan heim­il­is vegna fé­lags­legr­ar ein­angr­un­ar eða í for­varn­ar­skyni. Mark­mið­ið er að styðja not­anda til sjálf­hjálp­ar og fé­lags­legr­ar þátt­töku. Einn­ig get­ur markmið þjón­ust­unn­ar ver­ið að létta álagi af að­stand­end­um.

For­send­ur:

  • Þau sem þurfa að­stoð, hvatn­ingu og fé­lags­leg­an stuðn­ing.
  • Þau sem þurfa að­eins að­stoð við heim­il­is­hald.

Flokk­ur 4

Bið get­ur orð­ið á að þjón­usta hefj­ist. Ekki er æski­legt að þjón­ust­an falli nið­ur oft­ar en í tvö skipti sam­fellt. Að­stæð­ur ein­stak­lings eru ekki með þeim hætti að veita þurfi stuðn­ing­inn strax, m.a. með hlið­sjón af fé­lags­leg­um að­stæð­um og öðr­um veitt­um stuðn­ingi. Töf á veit­ingu stuðn­ings hef­ur óveru­leg­ar af­leið­ing­ar.

For­send­ur:

  • Þau sem eru sjálf­bjarga og fé­lags­lega vel sett en þurfa leið­bein­ing­ar, þjálf­un eða stuðn­ing.
  • Þau sem ein­göngu þurfa að­stoð við heim­il­is­þrif eða óveru­leg­an fé­lags­leg­an stuðn­ing.
Netspjall

Opið virka daga
mán. – fim. 8:00-16:00
fös. 8:00-13:00

Þjónustuver 525-6700

Opið virka daga
mán. – fim. 8:00-16:00
fös. 8:00-13:00