Hoppa í meginmál
mos.is - Forsíða

Regl­ur Mos­fells­bæj­ar um stoð­þjón­ustu við fatl­að fólk með langvar­andi stuðn­ings­þarf­ir.

I. kafli – Al­mennt um stuðn­ing við fatl­að fólk.

1. gr. Lag­a­grund­völl­ur.

Í regl­um þess­um er kveð­ið á um út­færslu á þjón­ustu sem sveit­ar­fé­lög­um er skylt að veita skv. 1., 2., 3. og 5. tölul. 8. gr. laga um þjón­ustu við fatl­að fólk með langvar­andi stuðn­ings­þarf­ir nr. 38/2018. Að jafn­aði skal nýta al­menna þjón­ustu sam­kvæmt regl­um um stuðn­ings­þjón­ustu, allt að 15 klukku­stundum á viku, sbr. 26. og 27. gr. laga um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga nr. 40/1991, áður en stuðn­ing­ur sam­kvæmt regl­um þess­um kem­ur til. Öll þjón­usta til fatl­aðs fólks skal vera sam­felld, einstaklings­bundin og sam­þætt í þágu not­enda.

2. gr. Markmið.

Markmið stoð­þjón­ustu sam­kvæmt regl­um þess­um er að veita fötl­uðu fólki stuðn­ing til að koma til móts við sér­tæk­ar stuðn­ings­þarf­ir þess og skapa því skil­yrði til sjálf­stæðs lífs á eig­in for­send­um, sbr. 19. gr. samn­ings Sam­ein­uðu þjóð­anna um rétt­indi fatl­aðs fólks. Mark­mið­ið er að styðja not­end­ur sem þurfa, að­stæðna sinna vegna, á stuðn­ingi að halda við marg­hátt­aða að­stoð við at­hafn­ir dag­legs lífs til þess að geta búið heima, ver­ið sjálf­stæð­ir og fé­lags­lega virk­ir. Stuðn­ing­ur bygg­ist fyrst og fremst á þeim mark­mið­um sem fatl­að fólk set­ur sér til að ráða við dag­legt líf.

3. gr. Stuðn­ing­ur.

Stoð­þjón­usta er fyr­ir þau sem búa á eig­in heim­ili og þurfa stuðn­ing vegna skertr­ar getu og lang­varandi stuðn­ings­þarfa þar sem stuðn­ings­þörf­um verð­ur ekki full­nægt inn­an al­mennr­ar þjón­ustu. Um er að ræða marg­hátt­að­an stuðn­ing sem bygg­ist með­al ann­ars á ein­stak­lings­bundn­um þörf­um fólks með hlið­sjón af ósk­um þess.

Með stuðn­ingi í regl­um þess­um er átt við eft­ir­far­andi þjón­ustu­þætti:

  1. Stuðn­ing­ur við at­hafn­ir dag­legs lífs, sem tek­ur mið af þörf­um not­anda, svo sem við að sinna per­sónu­legu hrein­læti, klæð­ast eða af­klæð­ast og hafa eft­ir­lit með nær­ingu og lyfjainn­töku.
  2. Ein­stak­lings­stuðn­ing­ur, sem mið­ar einkum að því að rjúfa fé­lags­lega ein­angr­un og hef­ur það markmið að styðja og hvetja til þátt­töku í fé­lags- og tóm­stund­a­starfi sem og að styðja við at­vinnu­þátt­töku, nám o.fl. Ein­stak­lings­stuðn­ing­ur get­ur að há­marki num­ið 20 klukku­stundum á mán­uði sem kem­ur til við­bót­ar þeim ein­stak­lings­stuðn­ingi sem heim­ilt er að veita sam­kvæmt regl­um Mos­fells­bæj­ar um stuðn­ings­þjón­ustu.

Stuðn­ing­ur er ekki veitt­ur í þeim til­vik­um þeg­ar aðr­ir að­il­ar bera ábyrgð á að veita stuðn­ing. Leit­ast skal við að koma til móts við ein­stak­lings­bundn­ar þarf­ir hvers og eins. Ekki er gert ráð fyr­ir að að­stoð­ar­fólk sé maki, sam­býl­is­mað­ur/-kona eða ná­inn ætt­ingi, sem held­ur heim­ili með not­anda.

4. gr. Skil­yrði fyr­ir því að um­sókn um stoð­þjón­ustu verði sam­þykkt.

Um­sækj­andi skal upp­fylla öll eft­ir­tal­in skil­yrði til að fá stuðn­ing sam­kvæmt regl­um þess­um:

  1. Um­sækj­andi skal vera orð­inn 18 ára. Ef ein­stak­ling­ur er yngri en 18 ára vís­ast til reglna Mos­fells­bæj­ar um stuðn­ing við börn og fjöl­skyld­ur þeirra.
  2. Um­sækj­andi skal eiga lög­heim­ili í Mos­fells­bæ. Um­sækj­andi sem er með lög­heim­ili utan Mos­fells­bæj­ar get­ur sótt um stuðn­ing sam­kvæmt regl­um þess­um en skil­yrði er að um­sækj­andi sé með skráð lög­heim­ili í Mos­fells­bæ á með­an þjón­ust­an er veitt.
  3. Um­sækj­andi skal telj­ast fatl­að­ur í skiln­ingi laga um þjón­ustu við fatl­að fólk með lang­varandi stuðn­ings­þarf­ir, enda sé sýnt að fötl­un­in stafi ekki af ald­ur­stengdri skerð­ingu.
  4. Um­sækj­andi skal búa í sjálf­stæðri bú­setu. Ein­stak­ling­ar sem búa á hjúkr­un­ar­heim­ili eða stofn­un þar sem greidd eru dag­gjöld frá rík­inu eiga ekki rétt á stuðn­ingi sam­kvæmt regl­um þess­um.
  5. Um­sækj­andi skal vera met­inn í þörf fyr­ir stuðn­ing sam­kvæmt 7. gr. reglna þess­ara.
  6. Um­sækj­andi skal hafa full­nýtt þjón­ustu sam­kvæmt regl­um Mos­fells­bæj­ar um stuðnings­þjónustu.

II. kafli – Um­sókn­ir og mat.

5. gr. Um­sókn.

Um­sókn um stoð­þjón­ustu er að­gengi­leg á þjón­ustugátt Mos­fells­bæj­ar. Við fyrstu um­sókn skal um­sækj­andi boð­að­ur í við­tal. Ráð­gjafi met­ur stuðn­ings­þörf um­sækj­anda skv. 7. gr. reglna þess­ara og veit­ir ráð­legg­ing­ar um þá þjón­ustu sem get­ur kom­ið til móts við þarf­ir við­kom­andi. Þeg­ar um endur­nýjun á um­sókn er að ræða, eða ef breyt­ing­ar verða á þjón­ustu­þörf er það mat fjöl­skyldu­sviðs Mosfells­bæjar hvort boða þurfi um­sækj­anda í við­tal eða ekki.

6. gr. Fylgigögn með um­sókn og upp­lýs­inga­öfl­un.

Við und­ir­rit­un um­sókn­ar er um­sækj­andi upp­lýst­ur um heim­ild fjöl­skyldu­sviðs til að afla gagna frá þeim að­il­um sem þar eru til­greind­ir. Heim­ilt er að óska eft­ir nauð­syn­leg­um upp­lýs­ing­um og/eða gögn­um frá um­sækj­anda og öðr­um að­il­um á með­an á um­sókn­ar­ferl­inu stend­ur. Ef þörf er á skal um­sækj­andi fá að­stoð við öfl­un nauð­syn­legra gagna.

Með um­sókn skulu eft­ir­far­andi gögn liggja fyr­ir:

  1. Ör­orkumat til­kom­ið vegna fötl­un­ar.
  2. Stað­fest­ing á fötl­un, s.s. full­nægj­andi lækn­is­vott­orð eða stað­fest­ing frá Ráð­gjaf­ar- og grein­ingar­stöð, Þroska- og hegð­un­ar­stöð eða barna- og ung­linga­geð­deild Land­spít­ala.
  3. SIS-mat, ef við á.

7. gr. Mat á stuðn­ings­þörf.

Mat á stuðn­ings­þörf er gert í sam­vinnu við um­sækj­anda og tek­ur mið af þörf­um hans fyr­ir þjón­ustu eða að­stoð í dag­legu lífi vegna fötl­un­ar til að geta lif­að í sam­fé­lag­inu án að­grein­ing­ar og til að koma í veg fyr­ir ein­angr­un. Mat á stuðn­ings­þörf fer fram á heim­ili um­sækj­anda, bæj­ar­skrif­stofu Mosfells­bæjar eða öðr­um vett­vangi í sam­ráði við um­sækj­anda. Stuðn­ings­þarf­ir eru einstaklings­bundnar og taka einnig mið af þörf­um og að­stæð­um fjöl­skyldu um­sækj­anda.

Við mat á stuðn­ings­þörf er horft til heildarað­stæðna um­sækj­anda og skipu­lags dag­legs lífs. Mark­mið­ið er að styðja um­sækj­anda við at­hafn­ir dag­legs lífs til þess að geta búið heima, ver­ið sjálf­bjarga og fé­lags­lega virk­ur. Mat á stuðn­ings­þörf nær einnig til mögu­leika á að nýta tækni, hjálpar­tæki og/eða þess að breyta verklagi í at­höfn­um dag­legs lífs.

Við mat á stuðn­ings­þörf skal lit­ið til eft­ir­far­andi at­riða:

  1. Fé­lags­legra að­stæðna.
  2. Sam­fé­lags­þátt­töku og virkni.
  3. Fé­lags­legr­ar færni.
  4. Styrk­leika.
  5. At­hafna dag­legs lífs.
  6. Heilsu.
  7. Hegð­un­ar.
  8. Annarra mik­il­vægra upp­lýs­inga.

8. gr. Sam­þykkt um­sókna og for­gangs­röð­un.

Sé um­sókn sam­þykkt fær um­sækj­andi skrif­legt svar þess efn­is. Þeg­ar fyr­ir­séð er að þjón­usta geti haf­ist er gerð stuðn­ings­áætl­un ásamt ein­stak­lings­bund­inni þjón­ustu­áætlun, þeg­ar við á.

Full­nægi um­sækj­andi skil­yrð­um 4. gr. reglna þess­ara, rað­ast um­sókn í for­gangs­röð með hlið­sjón af mati á stuðn­ings­þörf um­sækj­anda og for­gangs­röð­un í stoð­þjón­ustu.

Ef fyr­ir­séð er að stuðn­ing­ur geti ekki haf­ist inn­an þriggja mán­aða skal um­sókn sett á bið­lista. Um­sækj­andi er upp­lýst­ur um áætl­aða lengd á bið­tíma og hvaða stuðn­ing­ur standi hon­um til boða á bið­tím­an­um, sbr. 1. mgr. 3. gr. reglu­gerð­ar um bið­lista, for­gangs­röð­un og úr­ræði á bið­tíma eft­ir þjón­ustu nr. 1035/2018.

Sé nið­ur­staða mats sú að að­stæð­ur um­sækj­anda séu ekki með þeim hætti að þörf sé á stuðn­ingi ber að synja um­sókn­inni og er um­sækj­andi upp­lýst­ur um það skrif­lega.

9. gr. Áætl­un um fram­kvæmd stuðn­ings.

Stuðn­ing­ur skal ætíð byggja á skýr­um mark­mið­um og koma skal fram hvernig ár­ang­ur verði met­inn reglu­lega sam­kvæmt stuðn­ings- eða þjón­ustu­áætlun. Tryggja skal að not­andi geti kom­ið sín­um sjón­ar­mið­um á fram­færi á þann hátt sem hent­ar hon­um.

Í áætl­un skal koma fram:

  1. Markmið með stuðn­ingi og hvernig mark­mið­um skuli náð.
  2. Hvaða stuðn­ing er um að ræða og hvernig hann skuli veitt­ur.
  3. Upp­hæð út­lagðs kostn­að­ar starfs­manns, ef við á.
  4. Ferða­máti not­anda og starfs­manns, ef við á. Leggja skal upp með að nýta almennings­samgöngur.

III. kafli – Fram­kvæmd.

10. gr. Tími og um­fang stuðn­ings.

Að jafn­aði er stuðn­ing­ur sam­kvæmt regl­um þess­um veitt­ur milli kl. 07.00 og 24.00.

Stuðn­ing­ur sam­kvæmt regl­um þess­um er veitt­ur í sam­ræmi við ein­stak­lings­bundn­ar þarf­ir. Ákvörð­un um stoð­þjón­ustu fel­ur í sér að stuðn­ing­ur sé að jafn­aði veitt­ur í til­tek­inn fjölda klukku­stunda í mán­uði eða í viku hverri á grund­velli mats á stuðn­ings­þörf­um.

11. gr. Breytt­ar að­stæð­ur og end­ur­mat.

Not­anda, að­stand­anda eða per­sónu­leg­um tals­manni, eft­ir at­vik­um, ber að upp­lýsa fjöl­skyldu­svið um breyt­ing­ar á hög­um sem áhrif kunna að hafa á fyr­ir­liggj­andi mat. Ef um er að ræða veru­leg­ar breyt­ing­ar eft­ir að um­sókn hef­ur ver­ið sam­þykkt er heim­ilt að end­ur­skoða stuðn­ings­þörf og áætl­un um fram­kvæmd stuðn­ings.

Leit­ast skal við að meta og skrá ár­ang­ur stoð­þjón­ustu með reglu­bundn­um hætti.

IV. kafli – Ýmis ákvæði.

12. gr. Ferð­ir og kostn­að­ur.

Að meg­in­stefnu skal nota al­menn­ings­sam­göng­ur þeg­ar stoð­þjón­usta er veitt utan heim­il­is.

Not­anda ber að greiða fyr­ir sig all­an þann kostn­að sem hlýst af því að stuðn­ing­ur sé veitt­ur utan heim­il­is.

Fjöl­skyldu­svið end­ur­greið­ir starfs­manni út­lagð­an kostn­að vegna þjón­ust­unn­ar. Út­lagð­ur kostn­aður starfs­manns skal tengd­ur þeim mark­mið­um sem sett eru í stuðn­ings­áætl­un. Mið­að skal við upp­hæð á mán­að­ar­grunni, sbr. við­mið fjöl­skyldu­sviðs.

Fjöl­skyldu­svið greið­ir starfs­manni bif­reiða­styrk skv. akst­urs­dag­bók sé heim­ild fyr­ir akstri á einka­bifreið sam­kvæmt stuðn­ings­áætl­un. Í þeim til­fell­um skal miða við há­marks­fjölda kíló­metra á mán­að­ar­grunni, sbr. við­mið fjöl­skyldu­sviðs. Horft skal til fjölda sam­þykktra tíma við ákvörð­un kílómetra­fjölda. Greitt er fyr­ir akst­ur sam­kvæmt ákvörð­un ferða­kostn­að­ar­nefnd­ar rík­is­ins um kíló­metra­gjald hverju sinni.

13. gr. Vinnu­að­stæð­ur.

Í lög­um um að­bún­að, holl­ustu­hætti og ör­yggi á vinnu­stöð­um nr. 46/1980 merk­ir vinnu­stað­ur það um­hverfi inn­an­húss og utan, þar sem starfs­mað­ur hefst við eða þarf að fara um starfa sinna vegna. Þar skal gætt fyllsta ör­ygg­is og góð­ur að­bún­að­ur tryggð­ur. Starfs­mað­ur skal hafa að­gang að þeim bún­aði sem nauð­syn­leg­ur er svo hann geti sinnt starfi sínu sem skyldi.

Vinna starfs­manna í stoð­þjón­ustu fer fram á einka­heim­il­um og þarf not­andi eða um­bjóð­andi hans að tryggja að að­stæð­ur séu þannig að áður nefnd­um at­rið­um sé full­nægt.

Skap­ist þær að­stæð­ur inni á heim­il­inu að ör­yggi starfs­fólks sé ógn­að, t.d. vegna óreglu, áreitni eða ógn­andi hegð­un­ar, þarf taf­ar­laust að gera við­eig­andi ráð­staf­an­ir. Fresta get­ur þurft þjón­ustu á með­an leit­að er ráð­gjaf­ar og að­stoð­ar við að finna við­eig­andi lausn­ir.

Starfs­mönn­um er óheim­ilt að reykja inni á heim­il­um not­enda og not­end­ur gang­ast inn á að reykja ekki með­an starfs­menn eru inni á heim­il­inu.

V. kafli – Máls­með­ferð og ákvörð­un.

14. gr. – Máls­með­ferð.

Um máls­með­ferð gilda ákvæði stjórn­sýslu­laga, nr. 37/1993 og ákvæði VII. kafla laga um þjón­ustu við fatl­að fólk með langvar­andi stuðn­ings­þarf­ir.

15. gr. Við­eig­andi að­lög­un.

Við alla vinnslu og með­ferð um­sókna sam­kvæmt regl­um þess­um skal tryggja að við­eig­andi stuðn­ingur, að­stoð og leið­bein­ing­ar séu veitt­ar til að um­sækj­andi geti nýtt sér stuðn­ing­inn. Í því felst m.a. að upp­lýs­ing­ar séu sett­ar fram á því formi sem við­kom­andi ein­stak­ling­ur get­ur nýtt sér, tryggt sé að hann komi sín­um sjón­ar­mið­um á fram­færi og sé kynnt­ur rétt­ur sinn til að vísa máli sínu lengra, telji hann þörf á.

16. gr. Máls­hraði.

Kanna skal að­stæð­ur um­sækj­anda svo fljótt sem unnt er eft­ir að um­sókn berst. Sama á við ef fjöl­skyldu­sviði ber­ast upp­lýs­ing­ar um nauð­syn á að­stoð með öðr­um hætti.

Fjöl­skyldu­svið skal taka ákvörð­un í máli án óhóf­legra tafa og tryggja að mál sé nægj­an­lega upp­lýst áður en ákvörð­un er tek­in. Þeg­ar fyr­ir­sjá­an­legt er að af­greiðsla máls muni tefjast ber að skýra að­ila máls frá því. Skal þá upp­lýsa um ástæð­ur taf­anna og hvenær ákvörð­un­ar sé að vænta.

17. gr. Sam­vinna við um­sækj­anda.

Við með­ferð um­sókn­ar, öfl­un gagna og upp­lýs­inga sem og við ákvarð­ana­töku skal hafa sam­vinnu og sam­ráð við um­sækj­anda eft­ir því sem unnt er en að öðr­um kosti við lögráða­mann eða persónu­legan tals­mann hans eft­ir því sem við á.

18. gr. End­ur­skoð­un.

Rétt til stoð­þjón­ustu má end­ur­skoða hvenær sem er. Meta skal hvort um­sækj­andi stoð­þjón­ustu full­nægi skil­yrð­um reglna þess­ara og hvort breyt­ing­ar sem orð­ið hafa á að­stæð­um um­sækj­anda og/eða annarra heim­il­is­manna hafi áhrif á rétt hans og um­fang þjón­ustu.

19. gr. Rang­ar eða vill­andi upp­lýs­ing­ar.

Ef sann­reynt er við með­ferð máls að upp­lýs­ing­ar sem um­sækj­andi hef­ur veitt eru rang­ar eða vill­andi, stöðv­ast af­greiðsla um­sókn­ar­inn­ar á með­an um­sækj­anda er gef­ið tæki­færi til að leið­rétta eða bæta úr ann­mörk­um.

Ef um­sókn um stoð­þjón­ustu er lögð fram á grund­velli rangra eða vill­andi upp­lýs­inga af hálfu um­sækj­anda veld­ur það synj­un um­sókn­ar eða get­ur leitt til aft­ur­köll­un­ar ákvörð­un­ar.

20. gr. Varð­veisla gagna, trún­að­ur og að­gang­ur að gögn­um.

Máls­gögn er varða per­sónu­lega hagi ein­stak­linga skulu varð­veitt með tryggi­leg­um hætti. Hafi starfs­menn kynnst einka­hög­um um­sækj­anda eða annarra í starfi sínu er leynt eiga að fara sam­kvæmt lög­um eða eðli máls er þeim óheim­ilt að fjalla um þau mál við óvið­kom­andi nema að fengnu sam­þykki við­kom­andi. Þagn­ar­skylda helst eft­ir að starfs­mað­ur læt­ur af störf­um.

Um­sækj­andi á rétt á að kynna sér upp­lýs­ing­ar úr skráð­um gögn­um sem varða mál hans að svo miklu leyti sem það stang­ast ekki á við trún­að gagn­vart öðr­um.

Vinnsla mála og varð­veisla gagna bygg­ist á lög­um um per­sónu­vernd og vinnslu persónuupplýs­inga nr. 90/2018 og lög­um um op­in­ber skjala­söfn nr. 77/2014.

21. gr. Leið­bein­ing­ar til um­sækj­anda.

Við af­greiðslu um­sókn­ar skal starfs­fólk fjöl­skyldu­sviðs bjóða um­sækj­anda ráð­gjöf ef þörf er á og veita upp­lýs­ing­ar og leið­bein­ing­ar um rétt­indi sem hann kann að eiga ann­ars stað­ar. Þá skal starfs­fólk einnig upp­lýsa um­sækj­anda um þær skyld­ur sem kunna að hvíla á hon­um vegna fram­kvæmdar sam­kvæmt regl­um þess­um.

Sér­stak­lega skal gætt að frum­kvæð­is­skyldu hvað varð­ar þjón­ustu við fatl­að fólk, sbr. 32. gr. laga um þjón­ustu við fatl­að fólk með langvar­andi stuðn­ings­þarf­ir.

22. gr. Heim­ild­ir til ákvarð­ana sam­kvæmt regl­um þess­um.

Fjöl­skyldu­svið tek­ur ákvarð­an­ir sam­kvæmt regl­um þess­um í um­boði fjöl­skyldu­nefnd­ar.

23. gr. Nið­ur­staða og rök­stuðn­ing­ur synj­un­ar.

Kynna skal nið­ur­stöðu á af­greiðslu um­sókn­ar með skrif­leg­um hætti svo fljótt sem unnt er. Sé um­sókn synj­að skal um­sækj­andi fá skrif­legt svar þar sem vís­að er með skýr­um hætti til við­eig­andi ákvæða reglna þess­ara og leið­beint um heim­ild til að óska rök­stuðn­ings fyr­ir synj­un.

Upp­lýsa skal um­sækj­anda um rétt hans til að fara fram á end­ur­skoð­un synj­un­ar. Um­sækj­andi get­ur áfrýj­að ákvörð­un fjöl­skyldu­sviðs til fjöl­skyldu­nefnd­ar inn­an fjög­urra vikna frá því hon­um barst vitn­eskja um ákvörð­un.

24. gr. Mál­skot til úr­skurð­ar­nefnd­ar vel­ferð­ar­mála.

Ákvörð­un fjöl­skyldu­nefnd­ar skal kynnt um­sækj­anda skrif­lega og sam­hliða kynnt­ur rétt­ur hans til að kæra ákvörð­un­ina til úr­skurð­ar­nefnd­ar vel­ferð­ar­mála. Um­sækj­andi get­ur kært synj­un fjölskyldu­nefndar til úr­skurð­ar­nefnd­ar vel­ferð­ar­mála.Skal það gert inn­an þriggja mán­aða frá því að um­sækj­anda var kunn­gerð ákvörð­un fjöl­skyldu­nefnd­ar.

25. gr. Gild­istaka.

Sam­þykkt á 318. fundi fjöl­skyldu­nefnd­ar Mos­fells­bæj­ar 19. apríl 2022. Stað­fest á 804. fundi bæj­ar­stjórn­ar Mos­fells­bæj­ar 4. maí 2022. Regl­ur þess­ar öðl­ast gildi við birt­ingu í Stjórn­ar­tíð­ind­um.

Mos­fells­bæ, 9. maí 2022.

Sig­ur­björg Fjöln­is­dótt­ir fram­kvæmda­stjóri fjöl­skyldu­sviðs.

B deild – Út­gáfud.: 7. júní 2022