Hoppa í meginmál
mos.is - Forsíða

Regl­ur Mos­fells­bæj­ar um akst­urs­þjón­ustu fatl­aðs fólks.

Eft­ir­far­andi regl­ur grund­vallast á 29. gr. laga um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga nr. 40/1991 og sam­komu­lagi sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, dags. 5. mars 2020, um sam­eig­in­lega akst­urs­þjón­ustu fatl­aðs fólks á höf­uð­borg­ar­svæð­inu.

Regl­ur þess­ar taka ekki til akst­urs leik- grunn­skóla­barna til og frá skóla. Um skóla­akst­ur fatl­aðra grunn­skóla­barna fer sam­kvæmt sam­komu­lagi sveit­ar­fé­lag­anna þar um.

I. kafli – Markmið, hlut­verk og rétt­ur til þjón­ustu

1. gr. Markmið og hlut­verk

Markmið akst­urs­þjón­ustu fatl­aðs fólks er að gera þeim sem ekki geta nýtt sér þjón­ustu al­menn­ings­far­ar­tækja kleift að stunda at­vinnu og nám og njóta tóm­stunda.

Hlut­verk akst­urs­þjón­ust­unn­ar er að sjá fötl­uðu fólki fyr­ir ferð­um til að stunda vinnu, nám og njóta tóm­stunda. Heild­ar­fjöldi sam­þykktra ferða tek­ur mið af þörf­um hvers og eins.

Ferð er skil­greind sem akst­ur milli tveggja staða, en ekki akst­ur fram og til baka.

2. gr. Rétt­ur til þjón­ustu

Rétt til þjón­ust­unn­ar eiga þeir íbú­ar Mos­fells­bæj­ar sem eru:

a) Var­an­lega hreyfi­haml­að­ir og þurfa að nota hjóla­stól
b) Ófær­ir um að nota al­menn­ings­sam­göng­ur vegna annarr­ar langvar­andi fötl­un­ar

Skil­yrði er að fötlun um­sækj­anda falli að skil­grein­ingu laga um þjón­ustu við fatlað fólk með langvar­andi stuðn­ings­þarf­ir nr. 38/2018 og að hann eigi ekki rétt á nið­ur­greiddri akst­urs­þjón­ustu frá öðr­um að­il­um eða rétt á akstri sam­kvæmt öðr­um lög­um, reglu­gerð­um eða regl­um.

Hafi fatl­að­ur ein­stak­ling­ur átt rétt á að nota akst­urs­þjón­ustu fatl­aðs fólks fyr­ir 67 ára ald­ur á hann rétt á þeirri þjón­ustu eft­ir að 67 ára aldri er náð að upp­fyllt­um skil­yrð­um í regl­um þess­um.

II. kafli – Fram­kvæmd

3. gr. Um­sókn­ir

Um­sókn um akst­urs­þjón­ustu má nálg­ast á þjón­ustugátt bæj­ar­ins eða í þjón­ustu­veri Mos­fells­bæj­ar.

Þeg­ar sótt er um akst­urs­þjón­ustu í fyrsta sinn skal leggja fram stað­fest­ingu sér­fræð­ings um þörf fyr­ir akst­urs­þjón­ustu.

Um­sókn er met­in á grund­velli mögu­leika um­sækj­anda til að nýta sér þjón­ustu al­menn­ings­far­ar­tækja eða aðra ferða­mögu­leika.

Heim­ilt er að sam­þykkja um­sókn hluta úr ári sé þörf á tíma­bund­inni akst­urs­þjón­ustu, að upp­fyllt­um skil­yrð­um í regl­um þess­um.

4. gr. Akst­urs­þjón­usta fyr­ir börn

Al­mennt er akst­ur til og frá leik­skóla á ábyrgð for­eldra.

For­sjár­að­il­ar fatl­aðra barna sækja um akst­ur sam­kvæmt regl­um þess­um fyr­ir börn, t.d. vegna tóm­stunda, lækn­is­ferða, sjúkra­þjálf­un­ar eða til að rjúfa fé­lags­lega ein­angr­un. Barn yngra en 6 ára skal ávallt vera í fylgd með full­orðn­um ein­stak­lingi þeg­ar ferð­ast er með akst­urs­þjón­ustu fatl­aðs fólks. Þurfi barn bíl­stól er það á ábyrgð for­sjár­að­ila að út­vega hann.

5. gr. Pant­an­ir, afp­ant­an­ir og þjón­ustu­tími

Hægt er að panta ferð­ir í gegn­um pönt­un­ar­síðu þjón­ustu­að­ila en einn­ig í gegn­um þjón­ustu­ver. Á pönt­un­ar­síð­unni er hægt að panta með tveggja klukku­stunda fyr­ir­vara á opn­un­ar­tíma þjón­ustu­vers en utan opn­un­ar­tíma er fyr­ir­var­inn fjór­ar klukku­stund­ir.

Not­end­ur skulu veita upp­lýs­ing­ar um fast­ar ferð­ir, t.d. vegna at­vinnu, skóla­göngu eða hæf­ing­ar, til að þjón­ustu­að­ili geti leitað hag­ræð­is við skipu­lagn­ingu ferða.

Ekki er unnt að tryggja þjón­ustu vegna hóp­ferða nema ferð sé pönt­uð með að minnsta kosti 12 klukku­stunda fyr­ir­vara. Hóp­ur telst vera sex ein­stak­ling­ar eða fleiri og greið­ir hver og einn not­andi fyr­ir sig.

Afpönt­un reglu­bund­inna ferða skal fara fram með sem mest­um fyr­ir­vara, helst deg­in­um áður, en í und­an­tekn­ing­ar­til­vik­um með allt að tveggja klukku­stunda fyr­ir­vara. Að öðr­um kosti telst ferð­in með í upp­gjöri.

Hærra gjald er tek­ið fyr­ir ferðap­ant­an­ir sem eru sam­dæg­urs eða utan opn­un­ar­tíma þjón­ustu­vers.

Þjón­ustu­tími akst­urs­þjón­ustu fer eft­ir ákvörð­un þjón­ustu­að­ila sem finna má á heima­síðu fyr­ir­tæk­is­ins. Mið­að er við að ferð­ir hefj­ist inn­an þjón­ustu­tíma.

6. gr. Til­hög­un ferða

Mið­að er við akst­ur frá og að and­dyri. Not­end­ur skulu vera til­bún­ir til brott­far­ar á um­sömd­um tíma. Ekki er tryggt að bíll bíði sé not­andi ekki til­bú­inn. Bið­tími not­enda er að jafn­aði 5 mín­út­um fyr­ir og 10 mín­út­um eft­ir pant­að­an brott­far­ar­tíma.

Að­stoð við not­anda skal vera fyr­ir hendi á veg­um hans eða fyr­ir hönd hans, ger­ist þess þörf. Bíl­stjóri veit­ir þó not­anda að­stoð við að kom­ast til og frá and­dyri ef á þarf að halda. Bíl­stjóra er ekki heim­ilt að skilja bíl sinn úr aug­sýn.

Ekki er beð­ið á með­an not­andi sinn­ir er­indi sínu og bíl­stjór­um er ekki heim­ilt að sinna sendi­ferð­um fyr­ir not­end­ur.

Not­anda sem ekið er til lækn­is er heim­ilt að hringja eft­ir akstri til baka að við­tali loknu enda hafi ekki ver­ið vitað fyr­ir­fram hve lang­an tíma það tæki.

Akst­urs­þjón­ust­an bygg­ist á sam­nýt­ingu öku­tækja þann­ig að fleiri en einn not­andi ferð­ast að jafn­aði sam­an. Mið­að er við að ferða­tími hvers far­þega fari ekki yfir 60 mín­út­ur.

Not­end­ur þurfa að vera við­bún­ir töf­um eða breyt­ing­um á áætlun, svo sem vegna færð­ar eða um­ferð­ar­tafa á anna­tím­um.

Ábend­ing­um og kvört­un­um not­enda vegna þjón­ust­unn­ar skal beina til þjón­ustu­að­ila.

7. gr. Að­r­ir far­þeg­ar og að­stoð­ar­menn

Not­anda er heim­ilt að hafa með sér einn far­þega og greið­ir not­and­inn þá sama gjald fyr­ir hann. Börn und­ir 12 ára aldri í fylgd með fötl­uðu for­eldri greiða ekk­ert gjald.

Geti not­andi ekki ferð­ast einn að mati fjöl­skyldu­sviðs Mos­fells­bæj­ar skal að­stoð­ar­mað­ur fylgja hon­um. Fyr­ir slíka að­stoð­ar­menn er ekki greitt far­gjald.

8. gr. Gjald og þjón­ustu­svæði

Um gjald fyr­ir akst­urs­þjón­ust­una vís­ast til gjald­skrár Mos­fells­bæj­ar þar að lút­andi.

Þjón­ustu­svæði akst­urs­þjón­ust­unn­ar er Hafn­ar­fjörð­ur, Garða­bær, Kópa­vog­ur, Reykja­vík (þar með tal­ið Kjal­ar­nes), Seltjarn­ar­nes og Mos­fells­bær.

9. gr. Ör­yggi

Öku­tæki, öku­menn og að­r­ir starfs­menn sem vinna við akst­urs­þjón­ustu fatl­aðs fólks skulu upp­fylla öll ákvæði laga og reglu­gerða sem eiga við um akst­urs­þjón­ustu sem og þjón­ustu við fatlað fólk.

Öku­mað­ur sem sinn­ir akst­urs­þjón­ustu skal hafa til þess aukin öku­rétt­indi, hafa sótt skyndi­hjálp­ar­nám­skeið og önn­ur þau nám­skeið sem sér­stak­lega eru ætluð öku­mönn­um fólks­flutn­inga­bíla. Hann skal einn­ig leggja fram sér­stakt saka­vott­orð við um­sókn sína um starf.

Öku­mað­ur þarf einn­ig að sitja nám­skeið um þjón­ustu við fatlað fólk þann­ig að hann sé vel und­ir­bú­inn fyr­ir það verk­efni að sinna ólík­um not­end­um og til að auka skiln­ing hans og hæfni við þjón­ust­una. Óheim­ilt er að ráða starfs­mann til þjón­ust­unn­ar sem hlot­ið hef­ur refsidóm fyr­ir brot á ákvæð­um XXII. eða XX­III. kafla al­mennra hegn­ing­ar­laga nr. 19/1940.

III. kafli – Máls­með­ferð, mál­skots­rétt­ur og gild­is­tími

10. gr. Ákvörð­un

Fjöl­skyldu­svið met­ur þjón­ustu­þörf um­sækj­anda eins fljótt og unnt er eft­ir að um­sókn hef­ur borist út frá þeim gögn­um sem liggja fyr­ir. Öfl­un gagna og upp­lýs­inga skal fara fram í sam­vinnu við um­sækj­anda eft­ir því sem unnt er. Að öðr­um kosti skal hafa sam­vinnu og sam­ráð við per­sónu­leg­an tals­mann hans, sbr. ákvæði 1. mgr. 7. gr. laga nr. 88/2011 um rétt­inda­gæslu fyr­ir fatlað fólk.

11. gr. Tíma­bil sam­þykkt­ar

Um­sókn­ir um akst­urs­þjón­ustu eru al­mennt sam­þykkt­ar til tveggja ára í senn. Þó er heim­ilt að sam­þykkja akst­urs­þjón­ustu til lengri tíma sé ljóst að ekki sé að vænta breyt­inga á þörf um­sækj­anda fyr­ir þjón­ustu.

12. gr. Varð­veisla gagna, trún­að­ur og að­gang­ur að gögn­um

Máls­gögn er varða per­sónu­lega hagi ein­stak­linga skulu varð­veitt með tryggi­leg­um hætti. Hafi starfs­menn kynnst einka­hög­um not­enda eða ann­arra í starfi sínu er þeim óheim­ilt að fjalla um þau mál við óvið­kom­andi nema að fengnu skrif­legu sam­þykki þess er í hlut á.

Not­andi á rétt á að kynna sér upp­lýs­ing­ar úr skráð­um gögn­um sem varða mál hans að því marki að ekki stang­ist á við trún­að gagn­vart öðr­um.

Öku­menn og að­r­ir starfs­menn akst­urs­þjón­ustu fatl­aðs fólks skulu skrifa und­ir yf­ir­lýs­ingu um trún­að. Trún­að­ar­skylda helst þó að lát­ið sé af starfi.

13. gr. Nið­ur­staða, rök­stuðn­ing­ur synj­un­ar og málskot til fjöl­skyldu­nefnd­ar

Kynna skal um­sækj­anda nið­ur­stöðu fjöl­skyldu­sviðs skrif­lega svo fljótt sem unnt er. Synj­un skal alltaf fylgja rök­stuðn­ing­ur. Sé um­sókn synjað í heild eða að hluta skal um­sækj­anda kynnt­ur rétt­ur hans til að skjóta ákvörð­un­inni til fjöl­skyldu­nefnd­ar Mos­fells­bæj­ar til end­ur­skoð­un­ar. Beiðni um end­ur­skoð­un skal koma fram inn­an fjög­urra vikna frá því að um­sækj­anda barst vitn­eskja um ákvörð­un­ina.

14. gr. Málskot til úr­skurð­ar­nefnd­ar vel­ferð­ar­mála

Um máls­með­ferð fer skv. XVII. kafla laga um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga nr. 40/1991 og stjórn­sýslu­lög­um nr. 37/1993. Það fel­ur með­al ann­ars í sér að um­sækj­andi get­ur skot­ið ákvörð­un fjöl­skyldu­nefnd­ar Mos­fells­bæj­ar til úr­skurð­ar­nefnd­ar vel­ferð­ar­mála. Kæru­frest­ur er þrír mán­uð­ir frá því að til­kynn­ing barst um ákvörð­un­ina. Kæra telst fram komin inn­an kæru­frests ef bréf sem hef­ur hana að geyma hef­ur borist úr­skurð­ar­nefnd­inni eða ver­ið af­hent póst­þjón­ustu áður en frest­ur­inn er lið­inn.

15. gr. Gild­istaka

Regl­ur þess­ar, sem sam­þykkt­ar voru í fjöl­skyldu­nefnd 23.11.2021 og bæj­ar­stjórn 8.12.2021, öðl­ast gildi við birt­ingu í Stjórn­ar­tíð­ind­um. Jafn­framt falla úr gildi regl­ur Mos­fells­bæj­ar um ferða­þjón­ustu fatl­aðs fólks frá 16. janú­ar 2019, sem birt­ar voru á vef Mos­fells­bæj­ar.

Netspjall

Opið virka daga
mán., þri., fim. 8:00-16:00
mið. 8:00-18:00
fös. 8:00-14:00

Þjónustuver 525-6700

Opið virka daga
mán., þri., fim. 8:00-16:00
mið. 8:00-18:00
fös. 8:00-14:00