Hoppa í meginmál
mos.is - Forsíða

Mál númer 201101369

  • 2. febrúar 2011

    Bæj­ar­stjórn Mos­fells­bæj­ar #551

    <DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;Til máls tóku: JS, JJB, KÞG, HSv, HS, HP og KT.</DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;Til­laga S-lista Sam­fylk­ing­ar.</DIV&gt;<DIV&gt;Við gerð fjár­hags­áætl­un­ar Mos­fells­bæj­ar fyr­ir árið 2011 lagði ég fram til­lögu um end­ur­skoð­un á regl­um bæj­ar­ins um fjár­hags­að­stoð sem vísað var til um­fjöll­un­ar fram­kvæmda­stjóra fjöl­skyldu­sviðs og síð­an til um­fjöll­un­ar í fjöl­skyldu­nefnd. Til­laga meiri­hluta nefnd­ar­inn­ar er að grunn­fjár­hæð fjár­hags­að­stoð­ar hækki í sam­ræmi við breyt­ingu á neyslu­vísi­tölu eða úr um 125.000 á mán­uði í um 128.000 á mán­uði. Ekki er að sjá að til­laga mín hafi feng­ið um­fjöllun í tengsl­um við þetta mál. Ég legg því&nbsp;fram til af­greiðslu þann hluta til­lögu minn­ar sem fjall­ar um við­mið grunn­fjár­hæð­ar fjár­hags­að­stoð­ar:</DIV&gt;<DIV&gt;Að grunn­fjár­hæð fjár­hags­að­stoð­ar Mos­fells­bæj­ar verði sú sama og fjár­hæð at­vinnu­leys­is­bóta hverju sinni.</DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;Bók­un Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar:</DIV&gt;<DIV&gt;Íbúa­hreyf­ing­in legg­ur til&nbsp;að at­vinnu­leys­is­bæt­ur verði sett­ar sem við­mið­unar­upp­hæð&nbsp;þar til vel­ferð­ar­ráðu­neyt­ið hef­ur birt neyslu­við­mið sem unn­ið er að um þess­ar mund­ir og ráð­herra hef­ur boð­að að&nbsp;birt verði inn­an skamms.&nbsp;Þeg­ar þessi við­mið verða birt verði við­mið­unar­upp­hæð end­ur­skoð­uð.</DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;Of­an­greind til­laga Sam­fylk­ing­ar ásamt við­auka­til­lögu Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar borin upp og felld með fimm at­kvæð­um gegn tveim­ur at­kvæð­um.</DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;Bók­un S-lista Sam­fylk­ing­ar.</DIV&gt;<DIV&gt;Í bréfi Vel­ferð­ar­ráðu­neyt­is­ins til sveit­ar­stjórna á Ís­landi dags. 3. janú­ar 2011 kem­ur m.a. eft­ir­far­andi fram:</DIV&gt;<DIV&gt;"Síð­ustu miss­eri hef­ur mik­ið ver­ið fjallað um erf­iða stöðu þeirra sem byggja fram­færslu sína á lág­marks­bót­um al­menna­trygg­inga, at­vinnu­leys­is­bót­um&nbsp;eða fjár­hags­að­stoð sveit­ar­fé­laga. Horft var til þess­ar­ar erf­iðu stöðu þeg­ar lág­marks­tekju­við­mið til fram­færslu líf­eyr­is­þega sem búa ein­ir var hækkað um­tals­vert í janú­ar 2009 og verð­ur frá og með 1. janú­ar 2011 rúm­ar 184.000 kr. Full­ar at­vinnu­leyf­is­bæt­ur nema tæp­um 150.000 kir. á mán­uði. Grunn­fjár­hæð sveit­ar­fé­lag­anna hef­ur að jafn­aði ver­ið mun lægri sem get­ur gert fjár­hags­stöðu þeirra, sem þurfa að reiða sig ein­göngu á að­stoð sveit­ar­fé­lag­anna, slaka í sam­an­burði vð aðra sem fá bæt­ur frá hinu op­in­bera". "Með vís­an til fram­an­greindra at­riða bein­ir vel­ferð­ar­ráð­herra þeim til­mæl­um til sveit­ar­stjórna að þær tryggi að ein­stak­ling­ar hafi að lág­marki sam­bæri­lega fjár­hæð og at­vinnu­leys­is­bæt­ur til fram­færslu á mán­uði".&nbsp;Í ljósi þess sem að ofan grein­ir er það mið­ur að meiri­hluti bæj­ar­stjórn­ar hafi ekki vilja til að rétta hlut þeirra sem allra lakast standa fjár­hags­lega þeirra sem fá bæt­ur frá hinu op­in­bera. Það er mín skoð­un að ekki sé hægt að bíða með að leið­rétta hlut þessa fólks, en verði síð­ar sátt í þjóð­fé­lag­inu um lág­marks­fram­færslu­við­mið sem leiða til hækk­un­ar bóta þá hækki fjár­hags­að­stoð í sam­ræmi við það.</DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;Full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar ósk­ar eft­ir að eft­ir­far­andi verði bókað vegna af­stöðu meiri­hluta bæj­ar­stjórn­ar:</DIV&gt;<DIV&gt;25. grein Mann­rétt­inda­yf­ir­lýs­ingu Sam­ein­uðu þjóð­anna hljóð­ar svo:</DIV&gt;<DIV&gt;,,1. All­ir eiga rétt á lífs­kjör­um sem nauð­syn­leg eru til vernd­ar heilsu og vellíð­an þeirra sjálfra og fjöl­skyldu þeirra. Telst þar til fæði, klæði, hús­næði, lækn­is­hjálp og nauð­syn­leg fé­lags­leg þjón­usta, svo og rétt­ur til ör­ygg­is vegna at­vinnu­leys­is, veik­inda, fötl­un­ar, fyr­ir­vinnum­issis, elli eða ann­ars sem skorti veld­ur og menn geta ekki við gert. 2. Mæðr­um og börn­um ber sér­stök vernd og að­stoð. Öll börn, hvort sem þau eru fædd inn­an eða utan hjóna­bands, skulu njóta sömu fé­lags­legu vernd­ar.?<BR&gt;<A href="http://www.humanrights.is/mann­rett­indi-og-is­land/helstu-samn­ing­ar/sam­einudu-thjod­irn­ar/mann­rett­inda­yf­ir­lys­ing-sth/"&gt;http://www.humanrights.is/mann­rett­indi-og-is­land/helstu-samn­ing­ar/sam­einudu-thjod­irn­ar/mann­rett­inda­yf­ir­lys­ing-sth/</A&gt; </DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;Þá hljóð­ar 76. gr. ís­lensku stjórn­ar­skrár­inn­ar svo: <BR&gt;,,Öll­um, sem þess þurfa, skal tryggð­ur í lög­um rétt­ur til að­stoð­ar vegna sjúk­leika, ör­orku, elli, at­vinnu­leys­is, ör­birgð­ar og sam­bæri­legra at­vika. Öll­um skal tryggð­ur í lög­um rétt­ur til al­mennr­ar mennt­un­ar og fræðslu við sitt hæfi. Börn­um skal tryggð í lög­um sú vernd og umönn­un sem vel­ferð þeirra krefst.?<BR&gt;<A href="http://www.alt­hingi.is/lagas/138b/1944033.html"&gt;http://www.alt­hingi.is/lagas/138b/1944033.html</A&gt; </DIV&gt;<DIV&gt;Í ljósi of­an­greinds harm­ar full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar ákvörð­un bæj­ar­stjórn­ar því ljóst er að sam­þykkt­ar við­mið­unar­upp­hæð­ir, 128.627 kr. Fyr­ir ein­stak­ling og 205.803 kr. Fyr­ir hjón dug­ar ekki til fram­færslu og brýt­ur þar með í bága við stjórn­ar­skrá og mann­rétt­indi.</DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;Bók­un D- og V-lista.</DIV&gt;<DIV&gt;Fjár­hags­að­stoð sveit­ar­fé­laga er veitt fólki í tíma­bundn­um erf­ið­leik­um og er að­stoð við ein­stak­linga og fjöl­skyld­ur til að mæta grunn­þörf­um þeirra. Sam­hliða því að veita fjár­hags­að­stoð skal kanna til þraut­ar aðra mögu­leika og skal fjár­hags­að­stoð ein­ung­is beitt í eðli­leg­um tengsl­um við önn­ur úr­ræði, svo sem ráð­gjöf og leið­bein­ing­ar svo og í tengsl­um við úr­ræði ann­arra stofn­ana sam­fé­lags­ins eins og seg­ir í mark­miðs­grein reglna Mos­fells­bæj­ar um fjár­hags­að­stoð. Regl­urn­ar eru setta í sam­ræmi við ákvæði laga um fé­lags­þjón­ustu sveit­ar­fé­laga nr. 40/1991 með síð­ari breyt­ing­um. Rétt­ur ein­stak­linga til þjón­ustu er al­menns eðl­is í sam­ræmi við al­menn ákvæði um skyld­ur sveit­ar­fé­lags, en út­færsla þeirra er í hönd­um hvers sveit­ar­fé­lags. Í grein­ar­gerð með frum­varpi til lag­anna kem­ur fram að ekki var lagt til að til­tekin yrði lág­marks­fjár­hæð fjár­hags­að­stoð­ar. Svo ná­kvæm fyr­ir­mæli lag­anna þótti stríða gegn sjálfs­ákvörð­un­ar­rétti sveit­ar­fé­laga og slík­um rétti yrði varla full­nægt án sér­staks rík­is­fram­lags sem ein­göngu væri ætlað þess­um mála­flokki eins og þar seg­ir. </DIV&gt;<DIV&gt;Frá því að ráðu­neyti fé­lags­mála í sam­vinnu við sam­tök fé­lags­mála­stjóra á Ís­landi setti fram leið­bein­ing­ar um regl­ur sveit­ar­fé­laga um fjár­hags­að­stoð í maí 2003 hef­ur Mos­fells­bær líkt flest önn­ur sveit­ar­fé­lög lands­ins fylgt þeim regl­um. Á það einn­ig við um grunn­fjár­hæð, eins og hún hef­ur ver­ið til­greind hverju sinni. </DIV&gt;<DIV&gt;Um­ræða um erf­iða fjár­hags­stöðu ein­stak­linga sem byggja fram­færslu sína á lág­marks­bót­um hef­ur ver­ið áber­andi und­an­far­ið, enda þjóð­fé­lags­ástand með þeim hætti að fleiri en áður hafa þurft að byggja af­komu sína á slík­um bót­um. Vegna þessa hef­ur Vel­ferð­ar­ráðu­neyt­ið í sam­vinnu við Sam­band ís­lenskra sveit­ar­fé­laga, Um­boðs­mann skuld­ara og fleiri hags­muna­að­ila unn­ið að gerð neyslu­við­miða. Sam­hliða því er hug­að að lág­marks­fram­færslu­við­mið­um. Í ljósi þessa þyk­ir ekki rétt að Mos­fells­bær gangi fram fyr­ir skjöldu, held­ur bíði átekta þar til fyrr­greindri vinnu er lok­ið. </DIV&gt;<DIV&gt;&nbsp;</DIV&gt;<DIV&gt;<DIV&gt;Af­greiðsla 168. fund­ar fjöl­skyldu­nefnd­ar, varð­andi grunn­fjár­hæð­ir fjár­hags­að­stoð­ar o.fl.,&nbsp;sam­þykkt á 551. fundi bæj­ar­stjórn­ar með fimm at­kvæð­um gegn einu at­kvæði, einn sat hjá.</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;</DIV&gt;

    • 25. janúar 2011

      Fjöl­skyldu­nefnd Mos­fells­bæj­ar #168

      <SPAN style="FONT-FAMILY: " Arial?,?sans-ser­if?; FONT-SIZE: 11pt; mso-ansi-language: IS; mso-fareast-language: IS?></SPAN>&nbsp;

      <SPAN style="FONT-FAMILY: " Arial?,?sans-ser­if?; FONT-SIZE: 11pt; mso-ansi-language: IS; mso-fareast-language: IS?><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3><FONT face=Cali­bri>Full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar legg­ur til að af­greiðslu máls­ins verði frestað þang­að til vel­ferð­ar­ráðu­neyt­ið hef­ur birt neyslu­við­mið sem unn­ið er að um þess­ar mund­ir og ráð­herra hef­ur boð­að að birt verði inn­an skamms.</FONT></FONT></P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3 face=Cali­bri></FONT>&nbsp;</P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3><FONT face=Cali­bri>Þá vek­ur full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar at­hygli á að Harpa Njáls­dótt­ir fé­lags­fræð­ing­ur hef­ur upp­fært <SPAN style="mso-bidi-font-family: Hel­vetica">fram­færslu­kostn­að sem hún tel­ur raun­hæf­an og hóf­sam­an fyr­ir ein­stak­ling sem leig­ir litla íbúð og ekur um á göml­um bíl. Kostn­að­ur­inn er 250.000 krón­ur að því er fram kem­ur á vef RÚV.<?xml:namespace pref­ix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /><o:p></o:p></SPAN></FONT></FONT></P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><A href="http://www.ruv.is/frett/launakrafa-alltof-lag"><FONT size=3 face=Cali­bri>http://www.ruv.is/frett/launakrafa-alltof-lag</FONT></A><FONT size=3 face=Cali­bri> </FONT></P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3 face=Cali­bri></FONT>&nbsp;</P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3 face=Cali­bri>Full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar legg­ur til að út­reikn­ing­ar Hörpu verði út­veg­að­ir svo nefnd­in geti kynnt sér þau gögn. </FONT></P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3 face=Cali­bri></FONT>&nbsp;</P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3 face=Cali­bri>Full­trúi S lista tek­ur und­ir bók­un full­trúa Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar. Meiri­hluti fjöl­skyldu­nefnd­ar get­ur ekki fall­ist á til­lögu Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar um að fresta ákvörð­un á breyt­ingu grunn­fjár­hæð­ar fjár­hags­að­stoð­ar. </FONT></P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal>&nbsp;</P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3><FONT face=Cali­bri>Full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar</FONT></FONT><o:p><FONT size=3 face=Cali­bri>&nbsp;ósk­ar eft­ir að eft­ir­far­andi verði bókað vegna af­stöðu meiri­hluta nefnd­ar­inn­ar:</FONT></o:p></P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><o:p></o:p><FONT size=3 face=Cali­bri>25. grein Mann­rétt­inda­yf­ir­lýs­ingu Sam­ein­uðu þjóð­anna hljóð­ar svo:</FONT></P><P><SPAN style="FONT-FAMILY: " FONT-SIZE: 11pt; Cali­bri?,?sans-ser­if?; mso-ascii-theme-font: min­or-lat­in; mso-hansi-theme-font: min­or-lat­in?>,,1. All­ir eiga rétt á lífs­kjör­um sem nauð­syn­leg eru til vernd­ar heilsu og vellíð­an þeirra sjálfra og fjöl­skyldu þeirra. Telst þar til fæði, klæði, hús­næði, lækn­is­hjálp og nauð­syn­leg fé­lags­leg þjón­usta, svo og rétt­ur til ör­ygg­is vegna at­vinnu­leys­is, veik­inda, fötl­un­ar, fyr­ir­vinnum­issis, elli eða ann­ars sem skorti veld­ur og menn geta ekki við gert. 2. Mæðr­um og börn­um ber sér­stök vernd og að­stoð. Öll börn, hvort sem þau eru fædd inn­an eða utan hjóna­bands, skulu njóta sömu fé­lags­legu vernd­ar.?<BR></SPAN><A href="http://www.humanrights.is/mann­rett­indi-og-is­land/helstu-samn­ing­ar/sam­einudu-thjod­irn­ar/mann­rett­inda­yf­ir­lys­ing-sth/"><SPAN style="FONT-FAMILY: " FONT-SIZE: 11pt; Cali­bri?,?sans-ser­if?; mso-ascii-theme-font: min­or-lat­in; mso-hansi-theme-font: min­or-lat­in?>http://www.humanrights.is/mann­rett­indi-og-is­land/helstu-samn­ing­ar/sam­einudu-thjod­irn­ar/mann­rett­inda­yf­ir­lys­ing-sth/</SPAN></A><SPAN style="FONT-FAMILY: " FONT-SIZE: 11pt; Cali­bri?,?sans-ser­if?; mso-ascii-theme-font: min­or-lat­in; mso-hansi-theme-font: min­or-lat­in?> <o:p></o:p></SPAN></P><P><SPAN style="FONT-FAMILY: " FONT-SIZE: 11pt; Cali­bri?,?sans-ser­if?; mso-ascii-theme-font: min­or-lat­in; mso-hansi-theme-font: min­or-lat­in?>Þá hljóð­ar 76. gr. ís­lensku stjórn­ar­skrár­inn­ar svo: <A name=G76M1><BR>,,Öll­um, sem þess þurfa, skal tryggð­ur í lög­um rétt­ur til að­stoð­ar vegna sjúk­leika, ör­orku, elli, at­vinnu­leys­is, ör­birgð­ar og sam­bæri­legra at­vika.</A><A name=G76M2> Öll­um skal tryggð­ur í lög­um rétt­ur til al­mennr­ar mennt­un­ar og fræðslu við sitt hæfi.</A><A name=G76M3><SPAN style="mso-no-proof: yes"> </SPAN>Börn­um skal tryggð í lög­um sú vernd og umönn­un sem vel­ferð þeirra krefst.</A>?<BR></SPAN><A href="http://www.alt­hingi.is/lagas/138b/1944033.html"><SPAN style="FONT-FAMILY: " FONT-SIZE: 11pt; Cali­bri?,?sans-ser­if?; mso-ascii-theme-font: min­or-lat­in; mso-hansi-theme-font: min­or-lat­in?>http://www.alt­hingi.is/lagas/138b/1944033.html</SPAN></A><SPAN style="FONT-FAMILY: " FONT-SIZE: 11pt; Cali­bri?,?sans-ser­if?; mso-ascii-theme-font: min­or-lat­in; mso-hansi-theme-font: min­or-lat­in?> <o:p></o:p></SPAN></P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal><FONT size=3 face=Cali­bri>Í ljósi of­an­greinds harm­ar full­trúi Íbúa­hreyf­ing­ar­inn­ar ákvörð­un nefnd­ar­inn­ar því ljóst er að sam­þykkt við­mið­unar­upp­hæð dug­ar ekki til fram­færslu og brýt­ur þar með í bága við stjórn­ar­skrá og mann­rétt­indi.</FONT></P><P style="MARG­IN: 0cm 0cm 0pt" class=MsoN­ormal>&nbsp;</P></SPAN>

      <SPAN style="FONT-FAMILY: " Arial?,?sans-ser­if?; FONT-SIZE: 11pt; mso-ansi-language: IS; mso-fareast-language: IS?>Fjöl­skyldu­nefnd legg­ur til við bæj­ar­stjórn að grunn­fjár­hæð fjár­hags­að­stoð­ar taki breyt­ing­um í sam­ræmi við breyt­ingu á neyslu­vísi­tölu tíma­bil­ið des­em­ber 2009 (357,9) til des­em­ber 2010 (366,7). Grunn­fjar­hæð frá 1. janú­ar 2011 verði 128,627 krón­ur fyr­ir ein­stak­ling og 205.803 fyr­ir hjón.<o:p></o:p></SPAN>